Huyện hào phóng chi 2 lần cho 1 công trình

15/08/2014 10:21 GMT+7

Thời gian qua, UBND H.Đầm Dơi (Cà Mau) đã đầu tư hàng tỉ đồng để tập trung xây dựng 5 tuyến đường ô tô về trung tâm xã theo Đề án 709 của Chính phủ; trong đó, tuyến đường từ cầu Bảy Thi về trung tâm xã Ngọc Chánh, với chiều dài 5 km được xem là tuyến đường trọng điểm. Tuy nhiên, từ khi triển khai xây dựng tuyến đường này đến nay đã có nhiều vấn đề xảy ra khiến dư luận địa phương bức xúc.

 Huyện hào phóng chi 2 lần cho 1 công trình
 Đường ô tô về trung tâm 5 xã của H.Đầm Dơi đang thi công thì phát sinh nhiều vấn đề gây bức xúc dư luận

Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau đã ra quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng đường ô tô đến trung tâm xã Ngọc Chánh, chủ đầu tư là UBND H.Đầm Dơi, còn đơn vị tư vấn lập dự án là Công ty CP Tư vấn thiết kế xây dựng Cà Mau (Công ty Cà Mau). Dự án gồm 2 phần: phần đường và cầu; trong đó toàn tuyến sẽ xây dựng 6 cây cầu (cầu kênh Miên, cầu Chín Chày, cầu kênh Hai Dựng, cầu kênh Nhà Cũ, cầu kênh Ngang và cầu kênh Nông Trường).

Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi cũng đã chỉ định Công ty Cà Mau làm thầu tư vấn (gói thầu số 2), thực hiện việc khảo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng cầu toàn tuyến; đồng thời cho công ty này tạm ứng 50% giá trị gói thầu, với số tiền 436 triệu đồng, để làm kinh phí thực hiện hợp đồng theo quy định.

Thế nhưng khi Công ty Cà Mau đang thực hiện dự án nói trên thì bất ngờ vào ngày 24.9.2013, ông Võ Thanh Tòng, Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi, lại ký quyết định phê duyệt chỉ định một nhà thầu tư vấn khác cho công trình xây dựng cầu kênh Nhà Cũ (công trình nằm trong gói thầu số 2 mà huyện này đã ký với Công ty Cà Mau). Ngoài ra, huyện còn chi số tiền gần 110 triệu đồng từ ngân sách để thanh toán cho đơn vị mới.

Giải thích về việc tại sao cùng một công trình mà có 2 nhà thầu được chỉ định thực hiện, ông Nguyễn Phi Hào, Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản H.Đầm Dơi, nói: “Do Công ty Cà Mau chậm trễ so với thời gian hợp đồng quy định gần 3 tháng nên coi như hợp đồng hết hiệu lực. Việc thuê công ty khác làm không cần phải liên hệ với nhà thầu cũ”. Tuy nhiên, ông Hào cũng thừa nhận là đơn vị ông không có quyết định chấm dứt hợp đồng hay thanh lý hợp đồng với Công ty Cà Mau.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Dương Hoài Nam, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau, cho biết: “Theo quy định và những điều khoản trong hợp đồng, trước khi chấm dứt hợp đồng, chủ đầu tư phải mời bên thực hiện công việc đến trao đổi. Ngang nhiên cắt hợp đồng là sai”.

Bài, ảnh: Gia Bách

>> Xây đường bê tông cho vùng sâu
>> Xây đường sắt hiện đại
>> Xây đường trên cao ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.