“Già gân” ngân giọng hát

20/04/2012 22:58 GMT+7

(TNO) Khán giả thích thú với màn biểu diễn của các thí sinh U.60, U.70. Những “bà nội”, “bà ngoại” tuy tuổi tác cao nhưng tâm hồn, đặc biệt là tình yêu ca hát luôn cháy bỏng trong đêm chung kết xếp hạng diễn ra tối 20.4.

(TNO) Khán giả thích thú với màn biểu diễn của các thí sinh U.60, U.70. Những “bà nội”, “bà ngoại” tuy tuổi tác cao nhưng tâm hồn, đặc biệt là tình yêu ca hát luôn cháy bỏng trong đêm chung kết xếp hạng diễn ra tối 20.4. 

Trước khi bước lên sân khấu biểu diễn, bác Dương Văn Vá rất lo vì cánh tay giữ micro hay run, tim lại yếu.

Bác Vá tiết lộ: “Mấy ngày nay con cháu bồi dưỡng dữ lắm. Nào là sữa, thịt bò, nhắc đi ngủ sớm, nhắc không uống nước đá, không nằm máy quạt”.

Anh Hải, cháu ngoại của bác Vá cũng là người chở bác đi suốt cuộc thi, chia sẻ: “Tranh thủ những ngày nghỉ, tôi giúp ông ngoại luyện giọng, kiếm nhạc cho ông tập hát. Đi xem các bác, các chú thi thích lắm, ai cũng hát hết mình, hát còn “dữ” hơn ca sĩ nữa”.

Thương cháu ngoại, cụ Vá cho biết nếu được đi Hạ Long hay đi Nhật sẽ dắt Hải theo.

Chị Trần Thu Thủy, một thí sinh khác lại nói chuyện rất nhỏ, khiến người đối diện cứ ngỡ chị đang bị bệnh. Hỏi ra mới biết chị Thủy đang… giữ giọng.

 

Suốt ba ngày qua, người nhà Thái Thanh Hiệp đã tự tay làm hơn 50 chiếc mũ hình ngôi sao gắn số 7 để cổ vũ cho thí sinh này.

“Fan” của thí sinh Thái Thanh Hiệp trở thành những khán giả nổi bật nhất và nhiệt tình nhất trong đêm chung kết xếp hạng này. Các thành viên trong gia đình anh Hiệp cho biết cả nhà muốn thể hiện sự đoàn kết và ủng hộ hết mình cho người thân.

Thường xung phong hát với nhau ở quán cà phê, lại thường xuyên “luyện giọng” với dàn karaoke tại gia và có hai năm theo đoàn ca múa nhạc Bông Sen nên chị Thủy khá tự tin khi ra sân khấu.

Khi được hỏi có run không khi được hát cùng Mỹ Linh, chị Thủy thật thà: “Trước khi bước lên sân khấu run lắm chứ mà sao đứng cùng Linh rồi, Linh rất thân thiện nên tôi cũng không run nữa. Tôi đã chuẩn bị sẵn cái váy đẹp nhất để hát song ca với Linh vì Linh cũng là thần tượng của tôi”.

Thí sinh Thái Thanh Hiệp cũng rất tự tin bước ra sân khấu. Anh Hiệp tiết lộ: “Những ngày qua, lúc nào tôi cũng lẩm nhẩm những câu hát trong đầu, lúc nào cũng trong tư thế tập hát để có buổi trình diễn hoàn hảo, đáp lại sự yêu mến của khán giả”.

Không đợi MC nhắc nhở, khán giả có mặt trong đêm chung kết xếp hạng vẫn sẵn sàng dành cho các thí sinh không chuyên những tràng pháo tay giòn giã.

Tình trạng khán giả ngày càng “lười” vỗ tay thường được báo chí nhắc đến không hề xảy ra trong đêm chung kết này.

Dù là thí sinh nào, ca sĩ nào, khán giả vẫn sẵn sàng vỗ tay theo nhịp điệu bài hát rồi cười khanh khách trước những câu nói, cách pha trò dí dỏm của thí sinh và cả ban giám khảo.

 
Ngay trước khi diễn ra đêm chung kết, đội ngũ “cò” vé đã sẵn sàng trước cửa nhà hát Hòa Bình (240-242 đường 3 tháng 2 (P.12, Q.10, TP.HCM) với giá vé vào khoảng 100.000 - 150.000 đồng/vé. Đến khi chương trình diễn ra, giá vé hạ xuống còn khoảng 50.000 đồng/vé.

Một số khán giả không xin được vé (do ban tổ chức phát ra trước đó) nên đã chấp nhận mua vé chợ đen.

Chị Trần Thị Ngọc (Q.10) chở mẹ ngang nhà hát Hòa Bình thấy băng rôn của “Tiếng hát mãi xanh” đã lập tức ghé vào.

Chị cho biết, chị nghe đồng nghiệp khen chương trình hoài nhưng không có thời gian theo dõi. Sẵn dịp chở mẹ ngang qua nên mua vé cho mẹ vào xem. “Dù biết là vé chợ đen nhưng miễn sao mẹ vui là được. Mẹ tôi thời trẻ cũng thích hát lắm”, chị Ngọc nói.

Thiên Hương

>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Vô tư bước vào đêm chung kết
>> Đêm gala "Tiếng hát mãi xanh 2012
>> 3 giải nhất bảng của "Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Đêm quyết định của "Tiếng hát mãi xanh
>> Một đêm đầy cảm xúc với Tiếng hát mãi xanh 2012  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.