Cảnh sát cưỡi ngựa chống tội phạm

08/05/2015 20:45 GMT+7

(TNO) Rio de Janeiro những ngày này bỗng xuất hiện những ông cảnh sát ngất nghểu trên lưng ngựa chạy lọc cọc khắp thành phố.

(TNO) Rio de Janeiro (Brazil) những ngày này bỗng xuất hiện những ông cảnh sát ngất nghểu trên lưng ngựa chạy lọc cọc khắp thành phố.

Người dân Rio de Janeiro đang rất hồ hởi với hình ảnh này - AFP
Đó là một trong những sáng kiến mới nhất của chính quyền thành phố này nhằm nỗ lực chống lại tình trạng tội phạm lan tràn trước thềm Olympic vào năm tới.
Hãng tin AFP dẫn lời Ricardo Faria, phụ trách lực lượng kể trên cho biết thêm 70 cảnh sát đã được cử tới Rio de Janeiro để truy bắt những kẻ cướp mang theo vũ khí cũng như những người bán hàng ăn cắp. Trong số này, khoảng 30 người sẽ đi tuần trên lưng ngựa, số còn lại đi xe đạp hoặc đi bộ.
Faria giải thích rằng tuần tra trên ngựa theo kiểu cổ xưa thật ra rất lợi hại: đập vào mắt mọi người, khiến cho tội phạm phải "ngán", cùng lúc dễ dàng di chuyển hơn xe hơi khi đường phố đông đúc.
Sau vài ngày đầu tuần tra theo "kiểu mới mà cũ", cảnh sát đã bắt được 5 tên cướp mang theo dao và 3 người bán đồ điện tử, nữ trang ăn cắp.
Người dân Rio de Janeiro, nơi thường xuyên xảy ra cướp giật, hoan nghênh sáng kiến mới của cảnh sát.
"Trung tâm thành phố đầy nguy hiểm và cũng đầy du khách. Chúng tôi cần sự hiện diện của cảnh sát trên lưng ngựa để đe dọa tội phạm. Rio là điểm đến cho hàng loạt sự kiện quốc tế vì thế điều này rất quan trọng", một luật sư 48 tuổi tên Luiz Eduardo hồ hởi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.