Brazil: Giáo viên, cảnh sát đụng độ dữ dội

30/04/2015 10:16 GMT+7

(TNO) Ít nhất 150 người đã bị thương khi cảnh sát dùng đạn cao su, hơi cay, lựu đạn cay và vòi rồng để đối phó với đám đông giáo viên biểu tình hôm 29.4.

(TNO) Ít nhất 150 người đã bị thương khi cảnh sát dùng đạn cao su, hơi cay, lựu đạn cay và vòi rồng để đối phó với đám đông giáo viên biểu tình hôm 29.4.

Cảnh sát bị chỉ trích dữ dội vì quá mạnh tay với người biểu tình - Ảnh: Reuters
"Trận chiến" xảy ra ngay trước nghị viện bang Parana (Brazil), nơi các giáo viên biểu tình chống lại dự luật cắt giảm lương hưu giáo viên mà các dân biểu bỏ phiếu bên trong. Cảnh sát tuyên bố họ chỉ hành động sau khi thấy một số người biểu tình định vượt hàng rào để tràn vào trong nghị viện.
Thông tin từ chính quyền bang Parana cho biết những người biểu tình đã ném đá, dùng gậy gộc, pháo hoa để tấn công lực lượng cảnh sát. 7 người đã bị bắt với cáo buộc tấn công cảnh sát.
Thông tin trên trang web của chính quyền thành phố Curitiba - nơi trận đụng độ xảy ra - cho biết ít nhất 150 người biểu tình bị thương phải điều trị. Còn lực lượng an ninh bang Parana thì tuyên bố rằng 20 cảnh sát cũng bị thương.
Hãng tin AP dẫn lời thị trưởng Curitiba, ông Gustavo Fruet, gọi những gì vừa xảy ra là "cuộc chiến chưa có tiền lệ". Ông chỉ trích lực lượng an ninh, vốn nằm dưới quyền kiểm soát của chính quyền bang Parana.
Truyền hình trực tiếp đã ghi lại toàn bộ cảnh cảnh sát mạnh tay với các giáo viên, gây ra làn sóng chỉ trích cảnh sát dữ dội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.