Con bê 2 đầu ở Peru

20/08/2015 12:47 GMT+7

(TNO) Peru vừa xuất hiện một con bê bị đột biến khi sinh ra với dị dạng 2 đầu. Một số thông tin cho rằng con vật bị đột biến do ô nhiễm môi trường, chịu tác động từ một mỏ khai thác khoáng sản trong vùng. Tuy nhiên, các quan chức nông nghiệp đã bác bỏ điều này.

(TNO) Peru vừa xuất hiện một con bê bị đột biến khi sinh ra với dị dạng 2 đầu. Một số thông tin cho rằng con vật bị đột biến do ô nhiễm môi trường, chịu tác động từ một mỏ khai thác khoáng sản trong vùng. Tuy nhiên, các quan chức nông nghiệp đã bác bỏ điều này, theo Daily Mail.

Con bê đột biến 2 đầu ở Peru - Ảnh chụp màn hình Daily mail
Con bê sinh ra ở khu vực hẻo lánh thuộc tỉnh Hualgayoc, miền trung Peru. Nó không thể tự kiếm ăn vì 2 đầu quá nặng, khiến con vật di chuyển rất khó khăn, thậm chí không thể đứng.
Chủ con vật tội nghiệp, nông dân Edward Villegas Rubio, phải nuôi nó bằng sữa bình. Theo mô tả, con vật mang hình dạng dị thường với 2 đầu, 2 mũi, 2 cặp mắt và 2 miệng.
Người thân trong gia đình của ông Edward cho biết vì con bê có 2 đầu nên khi bò mẹ sinh ra rất khó khăn, khiến người đỡ đẻ phải mạnh tay hơn, theo Mirror.
Người dân địa phương lo ngại con bê bị đột biến vì ô nhiễm môi trường do mỏ khai khoáng gần đó gây ra. Ông Rolando Ballena Chumioque, một quan chức nông nghiệp và cũng là bác sĩ thú y, đã bác bỏ thông tin này.
Ông phủ nhận nguyên nhân do ô nhiễm và cho rằng hiện tượng này có thể là dị tật bẩm sinh hoặc người nuôi sử dụng quá nhiều kháng sinh trong thời kỳ bò mẹ mang thai.
Dị tật đột biến có thể làm con bê chết yểu. Hồi năm 2009, tỉnh Hualgayoc cũng ghi nhận 2 con bê đột biến với 2 đầu ra đời tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.