Tác hại từ việc lạm dụng thuốc kháng sinh

10/06/2015 15:39 GMT+7

(TNO) Chúng ta thường dùng thuốc kháng sinh mỗi khi ngả bệnh. Dùng thuốc kháng sinh trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác hại cho cơ thể .

(TNO) Chúng ta thường dùng thuốc kháng sinh mỗi khi ngả bệnh. Dùng thuốc kháng sinh trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác hại cho cơ thể, theo hãng tin Times News Network.

Tác hại từ việc lạm dụng thuốc kháng sinhHãy ăn nhiều trái cây để bổ sung dưỡng chất tăng sức đề kháng cho cơ thể - Ảnh: Thái Nguyên
Lạm dụng thuốc kháng sinh có thể làm tăng nguy cơ béo phì.
Có thể gây bệnh tiểu đường loại 1. Vì thuốc kháng sinh tiêu diệt các vi khuẩn có lợi trong ruột nên chúng tàn phá hệ miễn dịch của bạn. Nếu bạn dùng liều lượng lớn thuốc kháng sinh ngay từ nhỏ thì thuốc có thể thúc đẩy hệ miễn dịch tấn công các tuyến tụy, do đó ảnh hưởng đến quá trình tạo insulin, gây ra bệnh tiểu đường.
Thuốc kháng sinh có thể tiêu diệt vi khuẩn H. pylori, vốn bảo vệ mọi người khỏi bệnh hen suyễn. Tiêu diệt khuẩn H. pylori có thể dẫn đến bệnh suyễn.
Kháng bệnh truyền nhiễm. Nhược điểm lớn nhất của việc dùng kháng sinh thường xuyên là làm tăng nguy cơ các bệnh truyền nhiễm “lờn” thuốc kháng sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.