Chủ tịch UBND TP.HCM: Quan liêu do cán bộ thiếu năng lực và trách nhiệm

12/12/2014 13:30 GMT+7

(TNO) “Mục tiêu là nâng cao năng lực trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để thực hiện tốt công việc được nhà nước giao, phân công. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm chứ không thể né tránh, đổ lỗi”, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân khẳng định.


Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân trả lời chất vấn của HĐND - Ảnh: Độc Lập

Sáng nay (12.12), HĐND TP.HCM đã có buổi chất vấn Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân và bế mạc kỳ họp.

Chất vấn Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM đã nêu ra ba vấn đề theo tổng hợp được các đại biểu quan tâm nhiều nhất trong công tác điều hành, quản lý của UBND. Đó là, sự thiếu đồng bộ trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chung của TP ở một số sở ngành, quận huyện; một số đơn vị, cán bộ cơ quan Nhà nước quan liêu, không sát thực tế, báo cáo không đúng tình hình nên sự chỉ đạo, điều hành của UBND TP không sát thực tiễn và kỷ cương trong điều hành, chỉ đạo của UBND chưa nghiêm dẫn đến UBND đã chỉ đạo rồi nhưng quận, huyện, sở, ngành không thực hiện.

Theo bà Tâm đây là những nguyên nhân rất chủ quan dẫn đến những hạn chế, yếu kém trong quản lý, điều hành của UBND TP trong thời gian qua.

Trả lời chất vấn, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM, thừa nhận nguyên nhân của tình trạng quan liêu tại các sở, ngành, cơ quan nhà nước là do cán bộ thiếu năng lực và thiếu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, các sở ngành, quận huyện khi thực hiện các chỉ đạo, chủ trương chung của TP thì đề ra giải pháp không phù hợp với từng địa phương cụ thể nên chưa đạt kết quả tốt.

“Mục tiêu (quản lý, điều hành của UBND TP - PV) là nâng cao năng lực trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để thực hiện tốt công việc được Nhà nước giao, phân công. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm chứ không thể né tránh, đổ lỗi”, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân khẳng định và hứa chấn chỉnh.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị UBND TP và các sở ngành tiếp thu ý kiến đóng góp, chất vấn của đại biểu; khẩn trương thực hiện các nghị quyết của HĐND đã thông qua; có chính sách thiết thực, hiệu quả hơn để nâng cao trách nhiêm, hiệu quả điều hành, quản lý Nhà nước, khắc phục yếu kém, nâng cao đời sống nhân dân, chống tham nhũng, quan liêu, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt là chăm lo tốt cho đời sống của người dân TP trong dịp tết sắp đến và tổ chức tốt các ngày lễ lớn của TP trong năm sau.

Nguyên Mi

>> HĐND TP.HCM bác tờ trình thu phí đường bộ đối với mô tô
>> Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: Năm 2015, giải quyết 80% tình trạng ngập nước
>> Chống ngập tại TP.HCM: Giải pháp đưa ra không chính xác
>> Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM có phiếu tín nhiệm cao thấp nhất
>> Nhiều lãnh đạo sở ngành không sử dụng thư điện tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.