Bị kiểm tra, cây xăng đổ "bù" cho khách

06/12/2012 08:44 GMT+7

(TNO) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 (Chi cục QLTT Đồng Nai) ngày 5.12 đã lập biên bản đối với cây xăng Thành Thái (số 4, đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa).

* Một DN xăng dầu bị rút giấy phép 3 tháng

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Hiệp (44 tuổi, quê Bình Dương), khoảng 8 giờ cùng ngày, mặc dù trong xe ô tô Matiz biển số 52V-9248 còn xăng nhưng anh vẫn vào cây xăng Thành Thái đổ thêm.

Thường, anh đổ khoảng 500.000 đồng là đầy bình, nhưng lần này, khi đồng hồ xăng báo 730.000 đồng, bình vẫn chưa đầy. Nghi cây xăng đong thiếu số lượng nên anh Hiệp đã báo với QLTT.

Cán bộ QLTT đã đến cây xăng và rút toàn bộ xăng trong xe ra để kiểm tra thì được hơn 30 lít. Trong khi 730.000 đồng tương ứng 31 lít (chưa kể xăng còn trong bình). Làm việc với QLTT, ông Vũ Ngọc Thái, Chủ cây xăng Thành Thái cho rằng có khả năng nhân viên không trả đồng hồ về lại số 0 mà vẫn bơm tiếp cho khách hàng. Sau đó, chủ cây xăng này đã thỏa thuận đổ bù thêm cho anh Hiệp 10 lít xăng.

 Chi cục QLTT lập biên bản tại cây xăng Thành Thái sáng 5.12.
Chi cục QLTT lập biên bản tại cây xăng Thành Thái sáng 5.12

* Cùng ngày, Chi cục QLTT Đồng Nai cho biết đã ra quyết định tước giấy phép kinh doanh tạm thời 3 tháng (thời gian tính từ ngày 20.11) đối với Công ty TNHH Hiệp Phú Thành (ấp An Hòa, QL 1A, xã Tây Hòa, H.Trảng Bom) về hành vi kinh doanh xăng dầu không đảm bảo chất lượng.

Trước đó, từ phản ánh của người dân, QLTT Đồng Nai đã kiểm tra cây xăng Hiệp Phú Thành, phát hiện 20.000 lít xăng A92 có chỉ số octan chỉ đạt 90,8 (trong khi tiêu chuẩn VN quy định chỉ số octan trong xăng A92 không được nhỏ hơn 92).

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Chủ cây xăng tự tử ?
>> Vụ hàng hiệu Ý gian lận: Niêm phong hàng trưng bày
>> Chống buôn lậu, gian lận thương mại cuối năm
>> Bộ trưởng KH-CN Nguyễn Quân: Phải kiểm soát thật chặt chẽ chất lượng xăng dầu
>> Siết kiểm tra xe cơ giới, chất lượng xăng dầu
>> Thủ tướng chỉ đạo điều tra chất lượng xăng dầu
>> Chính phủ yêu cầu Bộ KH-CN kiểm tra chất lượng xăng, dầu
>> Chính phủ yêu cầu kiểm tra chất lượng xăng, dầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.