Vụ hàng hiệu Ý gian lận: Niêm phong hàng trưng bày

06/12/2012 03:00 GMT+7

Khoảng 9 giờ 30 ngày 5.12, hơn chục trinh sát của Đội 6, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM phối hợp với Công an P.Bến Nghé đã tiến hành kiểm tra sản phẩm trưng bày và hàng bán cho khách hàng của 2 cửa hàng Milano và Gucci, tọa lạc 88 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1 (cạnh khách sạn Sheraton) - thuộc đơn vị tự nhận chủ nhân lô hàng bị công an bắt giữ vào chiều 27.11.

Lúc tiến hành kiểm tra, công an đã mời khách hàng đang mua hàng ở đây ra ngoài để thi hành nhiệm vụ. Khi cơ quan công an có mặt, đã nhiều lần yêu cầu nhân viên mời chủ cửa hàng đến làm việc nhưng nhân viên của 2 cửa hàng né tránh. Thậm chí, khi công an và nhân viên gọi điện thoại cho chủ cửa hàng, yêu cầu đến cửa hàng chứng kiến nhưng chủ cửa hàng viện lý do bận việc ở xa... Trước tình thế này, công an buộc phải niêm phong tất cả hàng hóa đang trưng bày và lưu trữ tại 2 cửa hàng này.

 Các biển hiệu làm bằng mi - ca rất khó nhìn thấy rõ
Các biển hiệu làm bằng mi - ca rất khó nhìn thấy rõ 2
Các biển hiệu làm bằng mi - ca rất khó nhìn thấy rõ - Ảnh: Diệp Đức Minh

“Tại 2 cửa hàng này, cơ quan công an phát hiện hàng trăm sản phẩm áo quần, giày dép, nịt, túi xách… mang các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của Ý nhưng hóa đơn bán hàng đầu ra không thể hiện nhãn hiệu của Ý. Giá của các sản phẩm này từ nhiều triệu đồng cho đến hàng chục triệu đồng/món. Do không có mặt chủ cửa hàng nên chúng tôi đã niêm phong toàn bộ, để ngày mai (tức ngày 6.12 - PV) tiếp tục kiểm tra” - một cán bộ của PC46 cho biết.

Theo ghi nhận của PV, tại cửa hàng Gucci có gắn một tấm bảng mi ca màu trắng, nhỏ xíu, ghi chữ Hộ kinh doanh Lâm Phước Hải, số 88 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1. Tấm biển hiệu này được dán trên bức tường đá hoa cương bên ngoài cửa hàng, rất khó nhìn thấy. Tương tự, tại cửa hàng Milano cũng có tấm biển nhỏ, ghi chữ Hộ kinh doanh Mi - La - No - Vi - Na. Với biển hiệu này, dường như chủ cửa hàng cố tình không muốn khách hàng nhìn thấy(!?). Theo tìm hiểu, tại địa chỉ 88 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1, bà V.T.N.P đăng ký giấy phép kinh doanh theo diện kinh doanh hộ cá thể, kinh doanh mặt hàng quần áo, dây nịt, đồ lót, giày dép, mỹ phẩm… Tổng  doanh thu từ tháng 1 - 11.2012 là hơn 12 tỉ đồng, trong đó thuế giá trị gia tăng là hơn 97 triệu đồng, thuế thu nhập cá nhân là hơn 175 triệu đồng.

Nhiều khách hàng cũng thắc mắc: cửa hàng Gucci, Milano tại địa chỉ 88 Đồng Khởi thuộc diện kinh doanh hộ cá thể hay là công ty. Một khách hàng ở Quảng Ninh còn cung cấp cho chúng tôi hóa đơn bán hàng, ghi rõ hộ kinh doanh Mi - La - No - Vi - Na ở 88 Đồng Khởi, bán chai nước hoa (hàng sale) với giá 2,1 triệu đồng (hóa đơn không thể hiện xuất xứ, nhãn hiệu của mặt hàng). Khi báo chí đăng tải thông tin về hàng hiệu Ý gian lận xuất xứ để trốn thuế, đại diện chủ nhân của lô hàng tự xưng là Công ty Milano Việt Nam ở 88 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1, yêu cầu báo chí đính chính về xuất xứ của lô hàng trên. Là hộ kinh doanh cá thể tại sao lại tự xưng là Công ty Milano Việt Nam ?

Theo website chính thức của Gucci và D&G, Gucci có 2 cửa hàng chính thức tại Việt Nam. Một  cửa hàng ở Sài Gòn là: Sheraton Saigon Hotel (88 Đồng Khởi, Q.1) và 1 cửa hàng ở Hà Nội là: Hongkong land building (63 Lý Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm). Gucci khẳng định: mọi sản phẩm chính thức của Gucci đều được sản xuất tại Ý (trừ đồng hồ sản xuất tại Thụy Sĩ). Riêng D&G, không có cửa hàng chính thức tại Việt Nam. (N.Tập)

Nguyên Bảo

>> Hàng hiệu Ý gian lận xuất xứ để trốn thuế ?: Có quá nhiều điều bất thường
>> Hàng hiệu Ý gian lận xuất xứ để trốn thuế ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.