Chính phủ yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 1

25/06/2015 17:36 GMT+7

(TNO) Ngày 25.6, Chính phủ đã có công điện về việc khắc phục hậu quả bão số 1 gây ảnh hưởng trên địa bàn các tỉnh vùng Tây Bắc.

(TNO) Ngày 25.6, Chính phủ có công điện về việc khắc phục hậu quả bão số 1 gây ảnh hưởng trên địa bàn các tỉnh vùng Tây Bắc.

Thay mặt Thủ tướng, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Ban chỉ đạo Tây Bắc gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc đến thân nhân những gia đình có người bị chết, mất tích, người bị thương.
Để khẩn trương khắc phục hậu quả, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Sơn La tiếp tục triển khai tìm kiếm người còn mất tích; hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng người thiệt mạng, đảm bảo nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị mất nhà cửa, không để người dân bị đói, khát. Đồng thời, huy động các lực lượng giúp nhân dân vệ sinh và dựng lại nhà cửa khi lũ rút, 
cử người canh gác, hướng dẫn việc đi lại an toàn qua các khu vực nguy hiểm...
Ngoài ra, Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn tham gia khắc phục hậu quả, theo dõi diễn biến của thiên tai và sẵn sàng công tác cứu hộ cứu nạn khi có yêu cầu.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 1, trên địa bàn các tỉnh vùng Tây Bắc đã có mưa to đến rất to, gây thiệt hại về người, ngập lụt nghiêm trọng nhiều khu dân cư; đặc biệt tại tỉnh Sơn La đã có 7 người chết, 4 người mất tích, 3 người bị thương, nhiều nhà cửa bị cuốn trôi...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.