Chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo khi khách hàng đăng ký

17/04/2012 09:44 GMT+7

(TNO) Việc thực hiện quảng cáo bằng hình thức gửi tin nhắn, thư điện tử chỉ được thực hiện đối với những khách hàng trước đó đã thực hiện giao dịch và những đối tượng khác chủ động đăng ký nhận quảng cáo.

Đây là một trong những quy định của dự thảo luật Quảng cáo vừa được Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên - nhi đồng của Quốc hội báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý tại phiên họp Thường vụ Quốc hội (TVQH) sáng nay 17.4.

Ngoài ra, dự thảo luật cũng quy định nhà cung cấp dịch vụ thông tin điện tử viễn thông chỉ được gửi tin không quá 3 tin nhắn quảng cáo đến một số điện thoại trong khoảng thời gian từ 7 - 22 giờ, không quá 3 thư điện tử đến một địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ.

Cơ quan thẩm tra dự luật cũng đã chỉnh lý dự thảo luật theo hướng quy định cấm quảng cáo rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên.

Tại phiên họp, TVQH đã nhất trí với các nội dung đề xuất trên của cơ quan thẩm tra. Theo nghị trình, dự luật Quảng cáo sẽ được Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp tới.

Bảo Cầm

>> Tin nhắn rác vẫn tung hoành
>> Bùng phát tin nhắn rác dịp cuối năm
>> Lưu thông trên mạng và vấn nạn spam
>> Nhà mạng phải chịu trách nhiệm
>> Tin nhắn lừa lại hoành hành
>> Vì "tin rác", đánh vợ nhập viện
>> Nghiêm cấm quấy rối người tiêu dùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.