Nhà mạng phải chịu trách nhiệm

28/04/2011 00:16 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc sau khi đọc bài viết Phá “ổ” tin rác đăng trên Thanh Niên ngày 27.4.

Thường xuyên bị “tra tấn”

Sau một thời gian im ắng do bị báo chí lên tiếng mạnh mẽ, gần đây tin rác lại bùng phát dữ dội. Bản thân tôi một ngày ít nhất phải nhận được 2 tin nhắn rác, hầu hết từ số 090 quảng cáo về các dịch vụ mới, bên cạnh đó là các tin nhắn bán sim, kêu gọi gia nhập trang web, tải ảnh, nhạc, xem tử vi… Không chỉ tôi mà nhiều người thân, bạn bè cũng nhận được các tin nhắn rác tương tự.

Phương Anh (La Gi, Bình Thuận)

Nghiêm khắc xử lý

Theo tôi, phải xử lý thật nghiêm những công ty trục lợi. Ngay cả nhà mạng cũng vậy. Tôi sử dụng 2 số di động thuê bao trả sau của Vinaphone, vài tháng gần đây liên tục bị tra tấn bởi những tin nhắn rác. Quá bực mình nhưng không biết làm sao, tôi nhắn tin để từ chối nhận tin rác theo hướng dẫn của nhà mạng nhưng vẫn không ngăn chặn được. Và cứ dăm ba ngày, lại có thêm tin nhắn rác mới. Phải có quy định cụ thể, xử lý nghiêm minh để dẹp loại tin "khủng bố" này.

Phạm Văn Trung (trungna74@yahoo.com.vn)

Khách hàng bị xem thường

Thông tin cá nhân, số điện thoại di động của khách bị đem ra mua bán để thu lợi. Nếu nhà mạng không bán thông tin của khách hàng thì mấy công ty này làm sao có thể nhắn tin để quảng cáo bán số điện thoại trùng ngày tháng năm sinh của khách, hay có số điện thoại để nhắn tin? Đây là hành vi vi phạm quyền tự do cá nhân, quyền bí mật thông tin của công dân. Tôi rất bức xúc, có khi điên tiết lên với những tin nhắn rác.

Nguyễn Cường
(
cuongnguyenphutho@yahoo.com)

Nhà mạng cũng phải chịu trách nhiệm

Theo thông tin trong bài báo thì các công ty cung cấp dịch vụ nội dung trên điện thoại di động sẽ ăn chia với nhà mạng theo các tỷ lệ 50-50, 40-60... Như vậy, các công ty chuyên nhắn tin rác sẽ không thể nào hoạt động được nếu không liên kết với nhà mạng? Vậy tại sao nhà mạng lại tiếp tay với các công ty nhắn tin rác? Có phải vì lợi nhuận? Nếu vậy thì nhà mạng phải chịu trách nhiệm. Bên cạnh việc xử phạt công ty vi phạm còn phải xử phạt cả nhà mạng và công bố tên nhà mạng để khách hàng biết. Mong cơ quan chức năng lưu tâm, xử lý cả nhà mạng.

(vietnamdl99@yahoo.com)        

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.