Nghiêm cấm quấy rối người tiêu dùng

13/01/2010 23:16 GMT+7

Theo dự thảo lần 3 vừa được đưa ra lấy ý kiến vào hôm qua (13.1) tại Hà Nội, dự án Luật Bảo vệ người tiêu dùng có nhiều điều khoản tiến bộ nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo dự thảo luật, các hành vi nhắn tin rác đến người sử dụng điện thoại, bảo hành hàng hóa không đáp ứng yêu cầu chính đáng của khách hàng... sẽ bị xử lý. Ví dụ, trong điều luật Hành vi quấy rối người tiêu dùng: Cấm thương nhân nhiều lần tiếp xúc, liên hệ trái với ý muốn của người tiêu dùng; Tự ý tiếp xúc, liên hệ với người tiêu dùng sau 22 giờ đêm và trước 6 giờ sáng; Trong trường hợp thương nhân liên hệ với người tiêu dùng thông qua các phương tiện thông tin liên lạc, chủ phương tiện thông tin liên lạc (ví dụ các tổng đài tin nhắn - PV), nhà cung cấp dịch vụ thông tin liên lạc phải có trách nhiệm xây dựng, phát triển các giải pháp kỹ thuật ngăn chặn việc phương tiện, dịch vụ do mình quản lý bị sử dụng vào mục đích quấy rối người tiêu dùng...

Dự thảo luật sẽ tiếp tục được lấy ý kiến tại website www.qlct.gov.vn

Káp Thành Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.