Cảnh sát bắn chết thanh niên trong vụ Ferguson từ nhiệm

30/11/2014 09:15 GMT+7

(TNO) Viên cảnh sát được tòa phán vô tội sau khi bắn chết một thanh niên da màu ở Ferguson đã nộp đơn xin từ nhiệm ở Sở cảnh sát Ferguson, bang Missouri (Mỹ), trong khi làn sóng biểu tình vì quyết định của toà án vẫn chưa có dấu hiệu giảm, The Guardian ngày 30.11 dẫn lời luật sư của cảnh sát này.

 
Người biểu tình diễu hành qua các con đường ở Missouri hồi 28.11 - Ảnh: Reuters

Cảnh sát Darren Wilson, 28 tuổi, đã đâm đơn xin từ nhiệm sau áp lực ròng rã suốt gần 4 tháng đối mặt với cái chết của thanh niên da màu Michael Brown, cùng với phản ứng mạnh mẽ của công chúng, biểu tình, bạo loạn ở khắp nước Mỹ trong nhiều ngày liền.

Đơn từ nhiệm của cảnh sát Darren Wilson được cấp trên chấp thuận ngay. Tuy nhiên, cho đến phút cuối cùng còn làm cảnh sát, Darren Wilson luôn cho rằng lương tâm nghề nghiệp của anh trong sạch và chỉ tự vệ vì Michael Brown xấn tới đánh anh, theo The Guardian.

Darren Wilson vẫn nhấn mạnh rằng nếu nam thanh niên là da trắng thì anh cũng hành động như vậy. Đây là lần đầu tiên Darren Wilson nổ súng bắn chết người trong sự nghiệp cảnh sát của anh.

Trước đó không lâu, cảnh sát này đã được khen thưởng vì bắt một nghi can trong một vụ án ma túy và anh nhận được sự ủng hộ rất nhiều từ đồng nghiệp.

Bộ Tư pháp Mỹ vẫn đang tiến hành cuộc điều tra làm rõ vụ việc khi án mạng xảy ra được cho rằng có liên quan đến phân biệt sắc tộc và lạm dụng quyền lực của cảnh sát. Ủy ban Chống tra tấn Liên Hợp Quốc hôm 29.11 kêu gọi làm rõ vụ Ferguson cũng như tất cả trường hợp cảnh sát Mỹ lạm quyền, dùng bạo lực, vũ khí đối với công dân một cách triệt để.

Mộc Di

>> Liên Hợp Quốc kêu gọi Mỹ điều tra vụ Ferguson
>> Dân Mỹ đổ xô đi mua súng sau vụ Ferguson
>> Nga chỉ trích Mỹ đạo đức giả trong biến cố Ferguson

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.