Nga chỉ trích Mỹ đạo đức giả trong biến cố Ferguson

27/11/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Nga chỉ trích Mỹ là kẻ đạo đức giả và không có quyền rao giảng cho Nga thế nào là nhân quyền. Tuyên bố này của Nga đề cập đến cuộc biểu tình đang lan rộng khắp nước Mỹ, theo Reuters.

 
Một cô gái tham gia biểu tình chặn xe cảnh sát ở Ferguson, bang Missouri - Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Nga hôm 26.11 cho rằng Mỹ nên tự lo giải quyết những vấn đề lớn của mình như bảo vệ quyền con người, thay vì rao giảng điều đó cho nước khác, theo Reuters ngày 27.11.

“Sự phẫn nộ của người dân Mỹ đã bùng phát nhưng các cơ quan thực thi pháp luật lại ứng xử không thỏa đáng. Điều này một lần nữa khẳng định lỗ hổng mang tính hệ thống trong nền dân chủ Mỹ. Trong đó, nước Mỹ đã không thể vượt qua được nạn phân biệt chủng tộc, tình trạng phân biệt đối xử và bất công đang xảy ra nặng nề”, Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích.

Quan hệ giữ Nga và Mỹ đã tụt dốc trong thời gian gần đây. Washington cáo buộc Moscow là nguyên nhân gây ra xung đột ở miền đông Ukraine. Mỹ cũng nhiều lần lên án Tổng thống Vladimir Putin đàn áp những người bất đồng chính kiến.

Hơn 400 người biểu tình đã bị bắt trong cuộc biểu tình ở thành phố Ferguson và trên khắp nước Mỹ vào đêm 26.11. Các cuộc biểu tình đang lan khắp nước Mỹ và tình trạng bất ổn vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi tòa án phán quyết cảnh sát da trắng Darren Wilson không cố sát thiếu niên da màu Michael Brownn hồi đầu tháng 8.

Ngọc Quý

>> Hai nhân viên FBI bị bắn gần khu vực bạo động Ferguson
>> Mỹ điều 2.200 vệ binh quốc gia đến Ferguson
>> Chùm ảnh Ferguson chìm trong khói lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.