8 dấu hiệu cho thấy bạn cần người học cùng

17/04/2016 19:52 GMT+7

Có người tiếp thu và tập trung tốt khi học một mình, nhưng cũng có nhiều người chỉ có thể học tốt trong môi trường học nhóm.

Có người tiếp thu và tập trung tốt khi học một mình, nhưng cũng có nhiều người chỉ có thể học tốt trong môi trường học nhóm.

Học nhóm có thể giúp bạn nhớ kiến thức lâu hơn - Ảnh minh họa: Đào Ngọc ThạchHọc nhóm có thể giúp bạn nhớ kiến thức lâu hơn - Ảnh minh họa: Đào Ngọc Thạch
Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy có thể bạn đang cần một người bạn trong việc học tập, theo tổng hợp trên trang About.
Luôn bị điểm thấp hơn mức mong đợi
Nếu bạn luôn thất vọng bởi kết quả học tập dù bạn đã cố gắng rất nhiều thì có thể bạn cần phải thay đổi cách học. Một người bạn học cùng sẽ giúp nhìn nhận khách quan vấn đề và đưa ra chiến lược học tập mới cho bạn. Bên cạnh đó, họ cũng có thể cung cấp cho bạn cái nhìn khác về mong muốn của giáo viên và dự đoán các câu hỏi kiểm tra. Mỗi người đều có những thế mạnh khác nhau, vì vậy hai cái đầu luôn tốt hơn một khi nói đến việc học hỏi.
Không thể nhớ hết tất cả kiến thức
Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để ghi nhớ là thực hành. Vì vậy, một người bạn học chung sẽ đặt ra câu hỏi, khảo bài để giúp bạn kiểm tra, lưu giữ kiến thức tốt hơn là bạn tự làm điều đó cho chính mình.
Không nhớ rõ lịch kiểm tra
Không có gì tệ hơn khi đến lúc kiểm tra mà bạn không hề nhớ về lịch kiểm tra để chuẩn bị trước. Một người bạn học cùng sẽ không chỉ hỗ trợ bạn trong việc học mà còn hỏi thăm, nhắc bạn khi ngày kiểm tra đến gần.
Bạn luôn trì hoãn
Chúng ta hay trì hoãn những nhiệm vụ cần làm và chỉ làm vào phút chót. Nhưng nếu có thêm một người liên quan, bạn sẽ có thêm động lực và giảm khả năng trì hoãn vì không muốn làm bạn của mình thất vọng.
Ghi chú của bạn không có nghĩa
Nhiều người nghĩ rằng họ ghi chú rất tốt, nhưng thực tế khi đọc lại thấy không có điều gì là đi vào trọng tâm. Khi bạn có người học cùng, bạn sẽ có cơ hội để so sánh, đối chiếu, bổ sung và sửa chữa hệ thống ghi chép của mình.
Quên bài tập về nhà
Đây là một điều xảy ra phổ biến ở nhiều học sinh, sinh viên. Nhưng nếu điều này diễn ra quá nhiều lần thì bạn cần phải tự tìm kiếm, thiết lập một nhóm học tập cho mình để có người nhắc nhở giúp bạn.
Làm sai bài tập vì không hiểu yêu cầu
Cũng như quên làm bài tập về nhà, việc hiểu sai hướng dẫn của giáo viên cũng thường xuyên xảy ra. Lúc này bạn cần một người bạn không phải để giải thích cho bạn mà để cùng bạn phân tích, trao đổi và tìm ra điểm chung để giải quyết vấn đề.
Bạn cần giúp đỡ người khác
Không phải chỉ một mình bạn gặp vấn đề, trên thực tế ai cũng có vấn đề của riêng họ. Vì vậy, nếu bạn nhận ra bạn của mình cũng đang phải vật lộn với các vấn đề trên thì bạn nên giúp họ để cả hai cùng tiến bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.