50.000 khán giả 'đất võ' cháy hết mình cùng ‘Khát vọng trẻ’

21/03/2015 22:00 GMT+7

TNO) Gần 50.000 khán giả đã đến với đêm nhạc Hào khí xuân đất võ diễn ra vào tối 21.3 tại quảng trường trung tâm Bình Định, lập nên kỷ lục mới cho chương trình Khát vọng trẻ và cũng làm nên một đêm nhạc đầy cảm xúc với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

(TNO) Gần 50.000 khán giả đã đến với đêm nhạc Hào khí xuân đất võ diễn ra vào tối 21.3 tại quảng trường trung tâm Bình Định, lập nên kỷ lục mới cho chương trình Khát vọng trẻ và cũng làm nên một đêm nhạc đầy cảm xúc với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Nhiều khán giả không có vé hoặc đến trễ chấp nhẫn đứng bên ngoài theo dõi chương trình Khát vọng trẻ

Ngay từ 16 giờ, nhiều khán giả đã có mặt tại quảng trường trung tâm TP. Quy Nhơn để chọn cho một một chỗ ngồi thật đẹp (vé được phát miễn phí). Những khán giả không có vé vẫn chấp nhận đứng bên ngoài để theo dõi chương trình qua hai màn ảnh rộng được đặt ở quảng trường. Rất nhiều trong số họ là những gia đình có cả ông bà, cha mẹ và con cái cùng đi xem. 
 
“Bình Định cũng có nhiều chương trình ca nhạc nhưng chương trình hoành tráng và quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng như thế này thì rất hiếm. Vì vậy mà cả nhà tôi gác hết mọi việc để đi xem”, chị Nguyễn Thu Trang, một người dân Bình Định, chia sẻ.
Không chỉ đến với chương trình từ rất sớm mà sự háo hức của các khán giả “đất võ” còn thể hiện qua sự cổ vũ cuồng nhiệt dành cho từng tiết mục. Không một màn biểu diễn nào trở nên lạc lõng bởi chắp cánh cho mỗi tiết mục là những tràng vỗ tay không ngớt từ khán giả.
 Trên khán đài, hơn 10.000 chỗ ngồi không còn một ghế trống Ảnh: Bạch Dương - Độc Lập
Với việc bố trí các chương hợp lý, đạo diễn Thái Huân đã khéo léo lèo lái cảm xúc người xem, bắt đầu từ hào khí ngút trời trong chương 1 - Xuân khải hoàn - tái hiện lại chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa và hình ảnh oai hùng của vua Quang Trung với sự hỗ trợ của dàn trống Nhà hát Tuồng Đào Tấn và các diễn viên, sinh viên, võ sinh cùng dàn hợp xướng.
Sự hùng tráng trong tiết mục mở màn đã nhanh chóng đưa khán giả hòa vào không khí yêu nước dâng trào với những ca khúc hào hùng như Đường chúng ta đi (Trọng Tấn thể hiện), Đất nước trọn niềm vui (Quý Bình trình bày) hay Đức Tuấn với Mùa xuân Quy Nhơn, mùa xuân Bình Định…
Đặc biệt, những màn xếp hình/chữ từ các bảng lật đã được khán giả hưởng ứng nồng nhiệt. Lâu nay, hình thức này thường được sử dụng trong thể thao và diễu hành. Chính vì thế, khi đạo diễn Thái Huân quyết định đưa vào chương trình lại bất ngờ trở thành một điểm nhấn đặc biệt, góp phần tạo nên sự hùng tráng cho các tiết mục trong chương 1.
Chương 1 hừng hực khí thế với việc tái hiện lại chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa và hình ảnh oai hùng của vua Quang Trung 
Những màn xếp hình/chữ từ các bảng lật đã được khán giả hưởng ứng nồng nhiệt và giúp cho tiết mục thêm phần hoành tráng Ảnh: Bạch Dương - Độc Lập

Trước nay, người ta vẫn biết về Bình Định là mảnh “đất võ”, đến phụ nữ chân yếu tay mềm cũng biết “đánh roi đi quyền”. Tuy nhiên, vẫn còn đó một Bình Định “trời văn”, đầy kiêu hãnh với những cảnh thiên nhiên tươi đẹp và người dân hiền hòa, chất phác.
Chính vì thế, bước sang phần 2, khán giả lại được “rót vào tai” những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng qua sự thể hiện của Lệ Quyên, Cẩm Ly, bé Thiện Nhân, Vân Khánh, Thụy Vân… Đặc biệt, tiết mục Thương về miền Trung do Lệ Quyên thể hiện đã mang đến nhiều cảm xúc mới lạ cho khán giả Bình Định. Đây cũng là lần đầu tiên nữ ca sĩ gốc Hà Nội thể hiện một ca khúc đậm chất miền Trung như thế này.
Video: Ca sĩ gốc Hà Nội Lệ Quyên lần đầu tiên thể hiện ca khúc Thương về miền Trung trong một chương trình lớn
Đúng như những gì Lệ Quyên đã chia sẻ từ trước, cô hát ca khúc này theo một cách hoàn toàn mới, khác hẳn những ca sĩ từng thể hiện trước đây. Sự mới lạ nhưng không bị “chói tai” khiến tiết mục được khán giả đón nhận tốt hơn cả mong đợi. “Tôi nghĩ đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trên con đường ca hát của mình”, Lệ Quyên chia sẻ trong hậu trường.
Lệ Quyên thể hiện ca khúc Thương về miền Trung
Cẩm Ly và Thiện Nhân song ca bài Gánh lúa - Ảnh: Bạch Dương - Độc Lập
 
Bước sang phần 3 -Khát vọng ngày mới, cảm xúc của khán giả lại một lần nữa đẩy lên cao và bùng nổ với những ca khúc sôi động và căng tràn sức trẻ như Ngày mới (nhóm MTV cùng rapper Karik, beatboxer Nhân Võ và DJ Wang), Xin chào, xin chào (Quốc Thiên), Cô gái Việt (Phương Vy), Ước mơ tôi (Noo Phước Thịnh), Hãy đàn lên (Đàm Vĩnh Hưng), Lên đàng (Mỹ Tâm)… và khép lại với ca khúc chủ đề Hào khí xuân đất võ do Phương Vy và Quốc Thiên thể hiện cùng phần minh họa hoành tráng.
Không khí sôi động trên sân khấu đã nhận được sự cộng hưởng của gần 50.000 khán giả. Các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm... thậm chí còn rời sân khấu để đến gần hơn với khán giả khiến không khí trở nên "nóng" hơn bao giờ hết.
Đặc biệt, ngoài những tiết mục phát sóng trên truyền hình, khán giả tại Bình Định còn được thưởng thức thêm những tiết mục đặc sắc không có trong kịch bản như Đàm Vĩnh Hưng với Nửa vầng trăng, Đi tìm nỗi đau, Lệ Quyên với Để nhớ một thời ta đã yêu... Rất đông khán giả đã nán lại để "cháy" hết mình cùng các ca sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.