Xông vào nhà đòi tiền bảo kê

07/11/2015 16:03 GMT+7

(TNO) 4 thanh niên xông vào nhà ông Quyền rồi tự xưng là “xã hội đen”, được người thuê đến để đuổi vợ chồng ông Quyền không cho kinh doanh ở địa phương. Sau đó ra giá, nếu muốn yên ổn thì đưa cho nhóm này 2 triệu đồng.

(TNO) 4 thanh niên xông vào nhà ông Quyền rồi tự xưng là “xã hội đen”, được người thuê đến để đuổi vợ chồng ông Quyền không cho kinh doanh ở địa phương. Sau đó ra giá, nếu muốn yên ổn thì đưa cho nhóm này 2 triệu đồng.

Nhóm thanh niên cầm hung khí đi “thanh toán” bị bắt giữ trong một vụ trước đó - Ảnh minh họa: C.T.VNhóm thanh niên cầm hung khí đi “thanh toán” bị bắt giữ trong một vụ trước đó - Ảnh minh họa: C.T.V
Ngày 7.11, Công an huyện Cái Nước (Cà Mau) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai tháng để điều tra đối với 4 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản, gồm: Nguyễn Duy Khánh (31 tuổi), Huỳnh Bảo (20 tuổi) Trương Văn Bé (26 tuổi), Trần Trường Hận (21 tuồi) cùng ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước.
Theo thông tin ban đầu, các đối tượng trên đã xông vào nhà ông Võ Văn Quyền – bà Trần Thị Tuyết (xã Hưng Mỹ) tự xưng là “xã hội đen” được người thuê đến để đuổi vợ chồng ông Quyền không cho kinh doanh ở địa phương. Rồi ra giá, nếu muốn yên ổn kinh doanh thì đưa cho nhóm số tiền 2 triệu.
Lo sợ các đối tượng trên manh động, vợ chồng ông Quyền lấy tiền đưa cho nhóm. Nhận được tiền, 4 đối tượng trên nhanh chống rời khỏi hiện trường.
Bức xúc trước hành vi táo tợn của các đối tượng nói trên, nên một số người dân chứng kiến gọi điện thoại báo cơ quan chức năng. Sau khi vào cuộc xác minh, lấy lời khai của những người có liên quan, cơ quan điều tra đã triệu tập 4 đối tượng nói trên đến làm việc. Tại cơ quan công an, Khánh, Bảo, Hận, Bé thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tiền.
Bốn đối tượng khai nhận, trong việc làm ăn giữa ông Quyền và một người cùng địa phương có xảy ra mâu thuẫn nên người này đi gặp một người tên Trần Văn Tấn để nhờ người “hoà giải”. Tấn đem sự việc kể lại cho 4 đối tượng nói trên, nghe xong thì cả nhóm kéo đến cưỡng đoạt tài sản của ông Quyền.
Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Cái Nước đang mở rộng điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.