Xe container 'phong tỏa' trạm cân: Tài xế quyết không nhận lỗi quá tải

08/03/2016 09:00 GMT+7

'Trong sáng 8.3, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, nếu tài xế Nghiệp không ký vào biên bản xử phạt, không dời xe ra khỏi trạm cân, chúng tôi kiên quyết cưỡng chế', Phó giám đốc sở GT-VT Bình Định Đỗ Nguyên Đức cho biết.

'Trong sáng 8.3, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, nếu tài xế Nghiệp không ký vào biên bản xử phạt, không dời xe ra khỏi trạm cân, chúng tôi kiên quyết cưỡng chế', Phó giám đốc sở GT-VT Bình Định Đỗ Nguyên Đức cho biết.

Xe đầu kéo BS 86H - 4139 và rơ moóc BS 51R - 003.06 nằm chắn tại trạm cân - Ảnh: Hoàng TrọngXe đầu kéo BS 86H - 4139 và rơ moóc BS 51R - 003.06 nằm chắn tại trạm cân - Ảnh: Hoàng Trọng
Trao đổi với PV Thanh Niên tại hiện trường vào lúc 21 giờ 30 ngày 7.3, ông Đỗ Nguyên Đức, Phó giám đốc Sở GT-VT tỉnh Bình Định, cho biết: “Thiết bị cân tại trạm Phước Lộc mới được Tổng cục đo lường chất lượng kiểm định vào ngày 13.10.2015, theo quy định thì sau 12 tháng mới kiểm định một lần nên kết quả cân tải trọng tại đây là đáng tin cậy.
"Trong sáng 8.3, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc và vận động tài xế Nghiệp thêm lần nữa, nếu tài xế này không ký vào biên bản xử phạt hành chính và điều khiển xe ra khỏi trạm cân thì chúng tôi kiên quyết cưỡng chế”, ông Đức nói.
Ghi nhận trực tiếp của PV tại hiện trường, đến 22 giờ 30 ngày 7.3, Trạm cân tải trọng xe lưu động Phước Lộc (trên QL1, xã Phước Lộc, H.Tuy Phước, Bình Định) vẫn không thể hoạt động trở lại bình thường do xe đầu kéo BS 86H - 4139 kéo theo rơ moóc BS 51R - 003.06 vẫn nằm chắn ngay trạm.
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 6.3, tài xế Lê Thành Nghiệp (35 tuổi, ở H.Đức Phổ, Quảng Ngãi), người điều khiển xe đầu kéo BS 86H-4139, cho rằng kết quả cân tải trọng tại Trạm cân tải trọng xe lưu động Phước Lộc không chính xác, làm tăng tải trọng của xe mình lên 6 tấn nên đã không chấp hành ký biên bản xử phạt hành chính về hành vi chở quá tải, đỗ xe ngay tại trạm cân để phản đối.
Đến chiều 7.3, lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, cho xe đến kéo xe đầu kéo BS 86H-4139 và rơ moóc ra khỏi trạm cân thì bị tài xế Nghiệp và một số người dân ở gần trạm phản đối, ngăn cản.
Tối 7.3, một số tài xế tập trung trước trạm cân cho rằng, nhiều lần kết quả cân tại Trạm cân tải trọng xe lưu động Phước Lộc có tăng hơn so với các trạm cân khác.
Tài xế Nghiệp (áo đỏ) làm việc với lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông tối 7.3
Khoảng 20 giờ 30 ngày 7.3, Phòng CSGT đường bộ - đường Công an tỉnh Bình Định, Thanh tra giao thông tỉnh Bình Định và chính quyền địa phương đã làm việc với tài xế Nghiệp. Tại buổi làm việc, trung tá Ngô Cự Vinh, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Bình Định giải thích là cán bộ trạm cân và lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đã làm theo đúng quy định của pháp luật.
Căn cứ theo kết quả cân tải trọng thì xe đầu kéo BS 86H - 4139 kéo rơ moóc BS 51R - 003.06 đã vượt tải trọng 6 tấn nên phải bị lập biên bản xử phạt hành chính. Hành vi cho xe nằm chắn lối của trạm cân của tài xế Nghiệp là cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức.
Tuy nhiên, tài xế Nghiệp vẫn không chấp nhận kết quả của trạm cân, không ký vào biên bản và không điều khiển phương tiện ra khỏi trạm cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.