Trạm cân tê liệt vì bị tài xế phản đối

07/03/2016 13:34 GMT+7

Không chấp nhận kết quả cân của Trạm cân tải trọng xe lưu động Phước Lộc, tài xế cho xe nằm ngay trạm khiến trạm cân không thể hoạt động.

Không chấp nhận kết quả cân của Trạm cân tải trọng xe lưu động Phước Lộc, tài xế cho xe nằm ngay trạm khiến trạm cân không thể hoạt động.

Xe đầu kéo BS 86H - 4139 và rơ moóc BS 51R - 003.06 nằm chắn ngay lối ra vào trạm cân Phước Lộc - Ảnh: Hoàng TrọngXe đầu kéo BS 86H - 4139 và rơ moóc BS 51R - 003.06 nằm chắn ngay lối ra vào trạm cân Phước Lộc - Ảnh: Hoàng Trọng
Tính đến 11 giờ 30 ngày 7.3, Trạm cân tải trọng xe lưu động Phước Lộc trên QL 1 (X.Phước Lộc, H.Tuy Phước, Bình Định) vẫn chưa thể hoạt động trở lại vì xe đầu kéo BS 86H - 4139 kéo rơ moóc BS 51R - 003.06 nằm chắn trạm cân.
Theo tài xế Lê Thành Nghiệp (35 tuổi, ở TT.Đức Phổ, H.Đức Phổ, Quảng Ngãi), người điều khiển xe đầu kéo BS - 86H 4139, xe tải này nhận 28 tấn phân đạm (560 bao phân đạm) tại Ninh Bình vận chuyển đi Tây Nguyên.
Trên hành trình, xe tải này có cân tại trạm cân tải trọng xe lưu động ở Thừa Thiên - Huế và kết quả chỉ vượt quá tải quy định 60 kg; nằm trong mức cho phép nên không bị lập biên bản xử phạt. Đến 21 giờ 22 ngày 6.3, khi xe tải này vào Trạm cân tải trọng xe lưu động Phước Lộc thì kết quả cân vượt quả tải trọng cho phép tham gia giao thông hơn 6 tấn. Vì vậy, ca trực trạm cân kết luận là xe đầu kéo BS 86H - 4139 kéo rơ moóc BS 51R - 003.06 chở hàng vượt tải trọng thiết kế 20%.
Tài xế Nghiệp cho rằng kết quả cân sai nên không chấp nhận ký vào biên bản, dừng xe ngay tại trạm cân để phản đối.
Đến sáng 7.3, cán bộ trạm cân cho phép xe đầu kéo BS 86H - 4139 kéo rơ moóc BS 51R - 003.06 cân lại lần thứ hai; kết quả cân có tăng hơn so với lần cân thứ nhất là 60 kg. Tài xế nghiệp vẫn không điều khiển xe ra khỏi trạm cân, không chấp nhận lời giải thích của cán bộ trạm cân.
Khi ca trực trạm cân cho xe cẩu đến kéo xe đầu kéo BS 86H - 4139 và rơ moóc BS 51R - 003.06 ra khỏi trạm cân, tài xế Nghiệp kiên quyết ngăn cản.
“Tổng số hàng hóa tôi vận chuyển có 28 tấn mà khi cân lại tăng thêm 6 tấn, họ lập biên bản phạt tôi 3,9 triệu đồng. Chủ xe không chịu nộp tiền phạt, bảo tôi tự chịu vì cho rằng tôi tự ý chở thêm hàng hóa. Lương của tôi mỗi tháng bao nhiêu mà chịu mức phạt oan như vậy?”, tài xế Nghiệp nói.
Cùng ngày, ông Nguyễn Quả, Chánh thanh tra giao thông Sở GTVT tỉnh Bình Định, kiêm Trạm trưởng Trạm cân Phước Lộc, cho biết hành động cho xe nằm trên trạm cân của tài xế Nghiệp khiến trạm cân này không thể hoạt động từ tối 6.3.
Tài xế ngăn cản không cho kéo xe tải ra khỏi trạm cân - Ảnh: Hoàng Trọng
Đến trưa 7.3, xe tải vẫn nằm ngay lối ra vào trạm cân - Ảnh: Hoàng Trọng
Phiếu xuất kho 28 tấn phân bón xe đầu kéo BS 86H - 4139 và rơ moóc BS 51R - 003.06 - Ảnh: Hoàng Trọng
Kết quả cân tải trọng xe đầu kéo BS 86H - 4139 và rơ moóc BS 51R - 003.06 - Ảnh: Hoàng Trọng
“Chúng tôi làm việc chỉ dựa theo kết quả cân tải trọng xe tải. Thiết bị cân này là do Tổng cục đường bộ (thuộc Bộ GTVT) đầu tư, trang bị và được các cơ quan chức năng kiểm định chất lượng. Việc cân tải trọng xe đầu kéo BS 86H - 4139 kéo rơ moóc BS 51R - 003.06 hai lần và cho kết quả khác nhau là bình thường; vẫn năm trong mức độ sai số cho phép”, ông Quả nói.
Theo ông Quả, Trạm cân Phước Lộc vẫn thỉnh thoảng có xảy ra tình trạng cân tải trọng không như kết quả của của các trạm cân khác nên bị tài xế phản ứng. Tuy nhiên, sau khi được vận động, giải thích là kết quả sai số nằm trong mức độ cho phép thì tài xế đều ký biên bản, chấp hành quy định. Những trường hợp thắc mắc của tài xế đều được trạm cân cho số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan chức năng để tài xế phản ánh và báo cáo cho Tổng cục đường bộ xem xét, giải quyết.
Hiện Trạm cân Phước Lộc đang xin phép cấp trên cho tiến hành cưỡng chế, kéo xe đầu kéo BS 86H - 4139 và rơ moóc BS 51R - 003.06 ra khỏi vị trí hiện tại để trạm cân tiếp tục hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.