[VIDEO] Bão lũ làm 1 người chết, 1 người mất tích

25/06/2015 08:44 GMT+7

(TNO) Trận lũ ống xảy ra tại bản Pá Liềng, xã Chiềng Hoa (H.Mường La) cuốn trôi 16 nhà dân làm 1 người chết và 1 người bị lũ cuốn trôi mất tích, 2 người bị thương.

(TNO) Trận lũ ống xảy ra tại bản Pá Liềng, xã Chiềng Hoa (H.Mường La) cuốn trôi 16 nhà dân làm 1 người chết và 1 người bị lũ cuốn trôi mất tích, 2 người bị thương. 
Chiều 24.6, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết thống kê chưa đầy đủ đến cuối giờ chiều cùng ngày, cơn bão số 1 đã làm chìm 3 tàu cá tại Bạch Long Vĩ (Hải Phòng); 4 sà lan ở Quảng Ninh bị cuốn trôi và 1 bè cá bị vỡ; tại Nghệ An, mưa lũ làm 1 người bị thương.
Ứng phó với cơn bão số 1, lực lượng Biên phòng (Hải Phòng) đã đưa 183 thuyền nan, sơ tán 1.464 người dân trên các phương tiện, chòi canh nuôi trồng thủy sản lên bờ tránh bão an toàn. Biên phòng Quảng Ninh cứu nạn thành công 3 người trên lồng bè bị trôi giạt tại khu vực Bến Do (Cẩm Phả).
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lại Văn Minh, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La, cho biết trong đêm 23 rạng sáng 24.6 mưa lớn xảy ra ở các huyện Mộc Châu, Yên Châu và Mường La, gây thiệt hại về người và làm sạt lở nhiều đường giao thông. Trong đó, nghiêm trọng nhất là trận lũ ống xảy ra tại bản Pá Liềng, xã Chiềng Hoa (H.Mường La) cuốn trôi 16 nhà dân làm 1 người chết và 1 người bị lũ cuốn trôi mất tích, 2 người bị thương.
Đến chiều cùng ngày, các tuyến đường giao thông bị sạt lở, ách tắc tại H.Mường La đã được giải tỏa, thông tuyến trở lại. Còn tại xã Chiềng Lao (H.Mường La), đang có 20 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ cao sạt lở núi đang chờ sơ tán, di chuyển đi nơi khác để đảm bảo an toàn.
Trong khi đó, ông Phạm Văn Hà, Chủ tịch UBND H.Cát Hải, TP.Hải Phòng, cho biết ông Dương Hải L. (51 tuổi, ở tổ 14, TT.Cát Bà, H.Cát Hải, TP.Hải Phòng) tử vong không phải do gió bão như một số tờ báo đã đăng mà do leo lên mái nhà để chằng chống lúc sáng sớm ngày 24.6, trước lúc bão vào. Bị trượt chân ngã xuống đất, ông L. được gia đình phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, sau khi đi vào địa phận các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng, chiều 24.6, bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Càng đi sâu vào đất liền, áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy giảm thành vùng thấp trên khu vực vùng núi các tỉnh Bắc bộ.
Trong các ngày 24 - 25.6, các tỉnh phía đông bắc bộ tiếp tục có mưa to đến rất to, trong đó các tỉnh phía đông Bắc bộ, bao gồm cả khu vực nam tây bắc nằm trong vùng có nguy cao xảy ra các trận lũ quét, lũ ống và sạt lở đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.