NSND Minh Châu: Đại gia bất động sản từ đời lên phim

22/03/2016 09:50 GMT+7

NSND Minh Châu ngoài đời là đại gia bất động sản có tiếng. Lần này chị được mời vào vai người đàn bà làm nghề buôn bán đất đai, lợi dụng kẽ hở của cơ chế để trục lợi, trong bộ phim Gia phả của đất.

NSND Minh Châu ngoài đời là đại gia bất động sản có tiếng. Lần này chị được mời vào vai người đàn bà làm nghề buôn bán đất đai, lợi dụng kẽ hở của cơ chế để trục lợi, trong bộ phim Gia phả của đất.

Nghệ sĩ Minh Châu trong vai diễn người đàn bà làm nghề buôn bán đất đai - Ảnh: VFCNghệ sĩ Minh Châu trong vai diễn người đàn bà làm nghề buôn bán đất đai - Ảnh: VFC

Có lần, đến gặp bà tại căn hộ trong khu chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), bà cười: “Đến giờ tôi chuyển nhà không biết bao nhiều lần. Sắp tới nếu không thích ở đây thì lại chuyển ra chỗ khác ở”. Tưởng bà chỉ đùa vui, nào ngờ hỏi chuyện mới biết, bà hoạt động trong cả lĩnh vực kinh doanh đất đai đã từ nhiều năm nay.

NSND Minh Châu chia sẻ: “Công việc đóng phim khiến tôi không đủ tiền nuôi nổi bản thân và con gái nhỏ. Cuộc sống khó khăn buộc tôi phải làm một công việc khác nữa để nuôi được mình, nuôi được con và nuôi được cái nghiệp điện ảnh mà mình đeo đuổi”.

Minh-Chau
NSND Minh Châu ngoài đời cũng là một đại gia bất động sản - Ảnh: VFC
Một cách tình cờ, bà được NSƯT Quốc Trọng mời đảm nhận vai diễn người đàn bà làm nghề buôn bán đất đai có máu mặt trong bộ phim truyền hình mới do ông làm đạo diễn.
NSƯT Quốc Trọng nói ông không nghĩ đến việc ngoài đời Minh Châu cũng là đại gia bất động sản để nhắm cho bà vai Ngân trong bộ phim Gia phả của đất. “Tôi với Minh Châu là bạn của nhau. Tôi thấy vai này rất hợp với Châu nên gọi điện bảo: Mày xem kịch bản rồi đi đóng phim cho tao”, đạo diễn nói.

Vai Ngân của NSND Minh Châu là người đàn bà làm nghề buôn bán đất đai, lợi dụng các kẽ hở của cơ chế nhà nước để trục lợi. Để có chỗ dựa tốt, Ngân không ngần ngại bảo con gái đi dụ dỗ, tán tỉnh Trần Danh (Danh Tùng đóng) - con trai của bí thư huyện ủy. “Ngân là người thao lược, sắc sảo, khôn ngoan, dám nghĩ đến cả việc đưa con gái vào cả những vụ làm ăn của mình như vậy. Ngoài đời, tôi có kinh doanh bất động sản thật nhưng chưa bao giờ dám nghĩ đến những chuyện như thế”, NSND Minh Châu cười.

Gia-pha-cua-dat
Gia phả của đất là bộ phim mới về đề tài nông thôn của đạo diễn Quốc Trọng - Ảnh: VFC
Sau Hương đất, Bão qua làng, Bí thư tỉnh ủy, NSƯT Quốc Trọng tiếp tục dành tâm huyết cho bộ phim với đề tài về nông thôn. Gia phả của đất được nghệ sĩ Tất Bình chuyển thể kịch bản từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Hoàng Minh Tường vốn được mệnh danh là “cây bút của làng quê”. Nghệ sĩ Tất Bình phải chỉnh sửa kịch bản tới 4 lần, còn Gia phả của đất phải mất gần 2 năm để sản xuất.

Bộ phim phác họa hình ảnh vùng quê Bắc bộ từ cuối những năm 70 tới ngày hôm nay. Ở đó, người xem được thấy hình ảnh nông thôn với những tồn tại, thiếu sót và lạc hậu trong cơ chế bao cấp theo mô hình tập thể, cộng đồng, dưới sự áp đặt của một số cán bộ chủ chốt của huyện và xã.

Đạo diễn Quốc Trọng kể, một trong những khó khăn cho ông khi thực hiện bộ phim là việc đi tìm bối cảnh. “Tốc độ đô thị hóa nông thôn ngày càng nhanh . Lúc trở lại làng quê nơi đã thực hiện bộ phim Bí thư tỉnh ủy, tôi đã không còn nhận ra và thấy đau xót vô cùng. Có ngôi đình làng cổ mấy trăm năm mà bị bê tông hóa hết cả. Người ta cứ lấy cớ là nâng cấp rồi đổ vào mấy chục tỉ, cuối cùng phá nát cả ngôi đình”, đạo diễn cho hay.

Gia-pha-cua-dat
Sau Đường đời, NSƯT Hoàng Hải tiếp tục vào vai chính trong bộ phim Gia phả của đất do
NSƯT Quốc Trọng làm đạo diễn
Có một khó khăn khác mà trước nay ông chưa khi nào tính tới, đó là việc thiếu diễn viên quần chúng. “Trước đây, ở những làng quê tôi đến, bà con thích đóng vai quần chúng lắm, vừa được đóng phim vừa được nhận tiền thù lao (khoảng 100 nghìn đồng/ngày). Nhưng ở đây, bà con cấy xong lúa là về nhà nghỉ ngơi. Họ bảo đoàn làm phim: Trời nắng lắm, các bác ra đồng quay phim chứ chúng em ở nhà thôi”, đạo diễn cười nhớ lại. Cuối cùng, ông phải nhờ đến cán bộ xã đi huy động bà con giúp đoàn làm phim. “Có khi cảnh chưa quay xong, trời nắng quá bà con đã đi về hết. Quay đi quay lại chẳng thấy đâu”, ông cười.

Ngoài sự tham gia của NSND Minh Châu, bộ phim còn có sự góp mặt của NSƯT Hoàng Hải (vai Cơ - chủ nhiệm hợp tác xã năng nổ, tháo vát), NSƯT Đỗ Kỷ (Bí thư huyện), Phú Đôn (Phó bí thư xã), Đàm Hằng, Danh Tùng, Ngân Yến… Phim (dài 38 tập) dự kiến phát sóng vào lúc 20 giờ 30 các ngày thứ 4, 5, 6 hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 24.3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.