Hát vì trẻ em đường phố

02/04/2015 08:13 GMT+7

Sau lần mời danh ca Chritophe và diva Pháp Patricia Kaas biểu diễn tại TP.HCM, tổ chức từ thiện Poussières de Vie (Pháp) đưa nhóm nhạc Mỹ đình đám từng biểu diễn cùng 50 dàn nhạc thế giới Pink Martini đến VN.

Sau lần mời danh ca Chritophe và diva Pháp Patricia Kaas biểu diễn tại TP.HCM, tổ chức từ thiện Poussières de Vie (Pháp) đưa nhóm nhạc Mỹ đình đám từng biểu diễn cùng 50 dàn nhạc thế giới Pink Martini đến VN.
Ca sĩ chính China Forbes và ông Patrick Désir - Chủ tịch Tổ chức Poussières de Vie - Ảnh: Anh Thi
Thành lập năm 1994, đến năm 1997 nhóm phát hành album đầu tay Sympathique. Có một điều thú vị là Pink Martini không chỉ phát hành album tại Mỹ mà còn tại Pháp.
Pink Martini xuất thân từ Portland (Mỹ) và những âm thanh họ mang đến đa màu sắc, đa phong cách như chính những thành viên của nhóm. Họ có thể hát nhạc bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha, Pháp… Có ca khúc họ hát đến 15 thứ tiếng làm say đắm lòng người. Không ít khán giả xem Pink Martini là sản phẩm của trào lưu neo-swing của thập niên 1990. Tuy nhiên, các ảnh hưởng trong âm nhạc của họ đa dạng hơn rất nhiều khi mạo hiểm chọn kết hợp jazz, cabaret, lounge, nhạc phim những năm 1940, 1950 cùng rất nhiều chất liệu world music của thế giới. Nhóm từng kết hợp biểu diễn với các tên tuổi như Jimmy Scott, Rufus Wainwright, Henri Salvador, Chavela Vargas, nhóm nhạc Von Trapps…
Pink Martini đến VN lần này gồm 11 nghệ sĩ và 3 kỹ thuật viên. Đây là lần đầu tiên nhóm thực hiện live concert nhằm mục đích gây quỹ từ thiện cho trẻ em đường phố nhân chuyến lưu diễn vòng quanh châu Á. Nhóm sẽ xuất hiện trong 2 sự kiện đặc biệt: Gala Dinner (diễn ra tại GEM Center, TP.HCM vào tối 2.4) và live concert (Nhà hát Bến Thành, TP.HCM vào 20 giờ ngày 3.4). Họ sẽ biểu diễn hơn 10 ca khúc đã ghi dấu ấn trên toàn thế giới. Toàn bộ số tiền thu được tiếp tục góp vào hoạt động của quỹ dành cho trẻ em nghèo VN.
Hôm qua 1.4, ngay khi vừa đến TP.HCM, các thành viên trong nhóm đã cho Thanh Niên biết họ nhận lời mời đến VN nhân chuyến quảng bá cho album mới nhất Dream-A little dream ở một số nơi như Singapore, Thượng Hải, Hồng Kông (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.