Đọc trong tuần

25/05/2015 16:21 GMT+7

Có một con mọt sách là cuốn sách gồm 7 truyện tranh ngắn: Có một con mọt sách, Cá bảy màu, Giếng nước mùa xuân, Một cuộc du lịch kỳ quái, Có “chí” thì... hư, Cái mũi để chi, Nghỉ hè, nên làm gì? , bao gồm những kiến thức bổ ích về sức khỏe, về vệ sinh cá nhân được tác giả - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc lồng ghép trong những câu chuyện nhẹ nhàng.

Có một con mọt sách
Cuốn sách gồm 7 truyện tranh ngắn: Có một con mọt sách, Cá bảy màu, Giếng nước mùa xuân, Một cuộc du lịch kỳ quái, Có “Chí” thì... hư, Cái mũi để chi, Nghỉ hè, nên làm gì? - là những kiến thức bổ ích về sức khỏe, về vệ sinh cá nhân được tác giả - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc lồng ghép trong những câu chuyện nhẹ nhàng.
Có một con mọt sách
Từ việc hướng dẫn các bé đọc sách đúng kỹ thuật và luôn vệ sinh mắt đúng cách đến câu chuyện về hành trình “chu du” và tác hại của con lãi trong cơ thể người... với hình ảnh minh họa sinh động của họa sĩ Đỗ Đức Thuận, cuốn sách được cho là tác phẩm dành cho bạn đọc từ… lớp 1 đến sau đại học. First News và NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành; giá bìa: 45.000 đồng.
Cầu ô thước
Cầu ô thước
Tác phẩm của Antonie Audouard được ví như “một trang lịch sử bị tách rời, nơi thời gian ngưng đọng, nơi dựng lại cái không khí sôi sục của chiến tranh Đông Dương, nơi hiển hiện những nhân vật đã làm nên một phần thế kỷ 20”, nhưng đây cũng là một câu chuyện tình yêu. Năm 1945, Pierre Garnier tòng quân, gia nhập quân viễn chinh Pháp sang tham chiến ở Đông Dương. Tại đây, anh lạc bước vào tình yêu, những niềm hạnh phúc không thể nào nắm giữ. Nhiều năm sau, có một người con trai quyết định lần về quá khứ, mong vén bức màn bí ẩn về một người cha vắng mặt... Người dịch: Phạm Thanh Vân, Đỗ Thị Minh Nguyệt; NXB Hội Nhà văn; giá bìa: 85.000 đồng.
Kasha
Kasha
Theo truyện dân gian Nhật Bản, Kasha là một loài yêu quái, nó còn có nghĩa là cỗ xe lửa, do âm binh đẩy, đưa các linh hồn đến ngục hình mà hành hạ. Tiểu thuyết trinh thám của Miyuki Miyabe kết hợp cả hai ý tưởng này, kể về một thứ yêu quái mang dáng hình đàn bà, chuyên vun xới đời mình trên xác tàn của kẻ khác. Miyuki Miyabe là nhà văn nổi tiếng của văn học hiện đại Nhật Bản, sáng tác nhiều thể loại và đạt được nhiều giải thưởng, thành công thương mại về tiểu thuyết huyền bí, lịch sử, khoa học viễn tưởng và trinh thám. Người dịch: Mai Hương; NXB Văn học; giá bìa: 109.000 đồng.
Để trẻ tự do suy nghĩ
Để trẻ tự do suy nghĩ
Cuốn sách được viết bởi 4 tác giả: Dale McGowan, Molleen Matsumura, Amanda Metskas và Jan Devor, trả lời một loạt các câu hỏi thường gặp của con trẻ về các vấn đề khiến không ít phụ huynh lúng túng và kèm theo đó, các tác giả đưa ra 100 hoạt động để phụ huynh tổ chức chơi cùng các con, giúp đỡ con em mình về đạo đức, trí tuệ và phát triển tâm lý. Cuốn sách gồm 8 chương, đưa ra những lời khuyên về các khía cạnh tôn giáo trong gia đình đa thế hệ, về cái chết và sự sống, các lễ hội truyền thống, quá trình tự suy nghĩ và đặt câu hỏi... Công ty Sách Panda xuất bản; giá bìa: 79.000 đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.