Đọc trong tuần

11/05/2015 10:00 GMT+7

Chó xanh Lông Dài là tác phẩm nằm trong bộ sách văn học về loài vật gặt hái nhiều giải thưởng của nhà văn Hàn Quốc viết cho thiếu nhi Hwang Sun-mi. Lông Dài từ khi sinh ra đã cùng gia đình sống trong mảnh sân nhỏ nhà lão To Giọng. Chứng kiến các anh em lần lượt bị người lạ đến bắt đi, Lông Dài trở nên cảnh giác để bảo vệ các thành viên trong gia đình.

Chó xanh Lông Dài
Tác phẩm nằm trong bộ sách văn học về loài vật gặt hái nhiều giải thưởng của nhà văn Hàn Quốc viết cho thiếu nhi Hwang Sun-mi. 
Chó xanh Lông Dài
Lông Dài từ khi sinh ra đã cùng gia đình sống trong mảnh sân nhỏ nhà lão To Giọng. Chứng kiến các anh em lần lượt bị người lạ đến bắt đi, Lông Dài trở nên cảnh giác để bảo vệ các thành viên trong gia đình. Nhưng rồi cũng đến ngày, mảnh sân chỉ còn lại mình nó, loay hoay cùng câu hỏi: liệu còn có nơi nào tốt hơn “nhà”, nơi nó không phải mất thêm bất kỳ ai thương yêu nữa? Chú chó đương đầu với những trải nghiệm bắt buộc của cuộc sống, song nó không bao giờ bỏ cuộc. Dịch giả: Thanh Châu; NXB Hội Nhà văn; giá bìa: 95.000 đồng.
Khả năng cải thiện nghịch cảnh
Khả năng cải thiện nghịch cảnh
Quyển sách của tác giả Nassim Nicholas Taleb bao trùm vấn đề phát minh đổi mới thông qua thử nghiệm và sửa sai, các quyết định trong đời sống, chính trị, quy hoạch đô thị, chiến tranh, tài chính cá nhân, các hệ thống kinh tế và y khoa. Khả năng cải thiện nghịch cảnh không chỉ là sự mạnh mẽ hay khả năng phục hồi. Khả năng phục hồi chỉ có thể chịu đựng những cú sốc và trở về nguyên trạng trong khi khả năng cải thiện nghịch cảnh nghĩa là trở nên ngày càng tốt hơn. NXB Trẻ; giá bìa: 200.000 đồng.
Thời khắc định mệnh
Thời khắc định mệnh
Tiểu thuyết của Agatha Christie đưa bạn đọc vào một vụ án kết nối những con người dường như không có điểm chung. Nevile Strange, đẹp trai, giàu có, một vận động viên tài năng; Kay - vợ Nevile, xinh đẹp, nóng tính. Audrey Strange, vợ trước của Nevile, một quý cô duyên dáng nhưng bí ẩn; Thomas Royde kiệm lời và khó hiểu; Edward Latimer, một vũ công tuyệt vời; Mary Aldin, cô quản gia tháo vát, điềm tĩnh... Tất cả họ, trong một thời điểm, là những nhân tố trả lời cho câu hỏi về kẻ sát nhân... NXB Trẻ; giá bìa: 88.000 đồng.
Dù của bạn màu gì?
Dù của bạn màu gì?
Thời khủng hoảng kinh tế, bị đá khỏi công việc, thất nghiệp, dù cố gắng hết mức vẫn ở trong tình trạng vô vọng - đó là một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với nhiều người, nó làm ta nao núng, nó khiến lòng tự trọng trong ta suy giảm. Cặp song sinh “chán nản và vô vọng” thường xuyên theo sát nhau và dường như kéo dài mãi mãi. Chúng ta cần gì? Đó chỉ có thể là hy vọng. Tác giả Richard N.Bolles đã thu thập vô số tài liệu về tất cả những thứ tác động đến công việc của chúng ta cũng như khả năng chúng ta nuôi sống bản thân và gia đình để cập nhật về những vấn đề của “giới thất nghiệp”, nhằm tìm ra những ý tưởng mang lại hy vọng. NXB Phụ Nữ; giá bìa: 140.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.