Ba Con Mèo tái hợp trong 'Dấu ấn' của Phương Uyên

25/03/2015 16:33 GMT+7

(TNO) Hai thành viên Cẩm Tú và Ngọc Diệp sẽ về Việt Nam, cùng với nhạc sĩ - ca sĩ Phương Uyên tái hiện lại hình ảnh ban nhạc Ba Con Mèo đình đám một thời trong liveshow Dấu ấn - Phương Uyên diễn ra vào ngày 4.4 tới.

(TNO) Hai thành viên Cẩm Tú và Ngọc Diệp sẽ về Việt Nam, cùng với nhạc sĩ - ca sĩ Phương Uyên tái hiện lại hình ảnh ban nhạc Ba Con Mèo đình đám một thời trong liveshow Dấu ấn - Phương Uyên diễn ra vào ngày 4.4 tới.

Nhạc sĩ Phương Uyên chia sẻ trong buổi họp báo diễn ra vào sáng 25.3 - Ảnh: Vĩnh Phát

Nhắc đến Phương Uyên là không thể không nhắc đến ban nhạc Ba Con Mèo với phong cách rock cuồng nhiệt và những ca khúc đã trở thành “thương hiệu” của nhóm nhạc này như Ngẫu hứng ngựa ô, Cô bé u sầu, Đến với tình yêu...

Là người đứng đầu ban nhạc này (cùng hai em gái là Cẩm Tú và Ngọc Diệp), Phương Uyên đã đưa nhóm nhạc ba chị em trở thành một hiện tượng của nhạc trẻ Sài Gòn khi giành giải cao nhất tại Liên hoan Pop - Rock 1992. Sau khi Ba Con Mèo ngưng hoạt động, chị chính thức bước vào con đường ca sĩ, nhạc sĩ solo.

Đặc biệt, với vai trò nhạc sĩ, Phương Uyên đã sáng tác hàng loạt ca khúc hit và là người đứng sau thành công của không ít những ca sĩ nổi tiếng cho đến những giọng hát mới vào nghề.

Chính vì thế, để chắt lọc những "dấu ấn" trong gia tài hơn 400 bài hát của Phương Uyên đưa vào 90 phút của chương trình Dấu ấn là điều không hề dễ dàng. Để làm được điều đó, Phương Uyên đã kết hợp với nhạc sĩ Hoài Sa - người hiểu âm nhạc của chị hơn ai hết - để chọn ra 16 ca khúc tiêu biểu nhất, làm mới lại và biểu diễn trong chương trình cùng các khách mời.
Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết liveshow Dấu ấn lần này sẽ được tối giản về phần sân khấu để tập trung vào phần âm nhạc vì với Phương Uyên, âm nhạc là tất cả.
Nhiều học trò đến chúc mừng Phương Uyên trong buổi họp báo công bố liveshow Dấu ấn - Ảnh: Vĩnh Phát
Đặc biệt, bên cạnh dàn ca sĩ khách mời được công bố gồm Đàm Vĩnh Hưng, nhóm Bee.T, Giang Hồng Ngọc... Phương Uyên còn úp mở về sự tái hợp của Ba Con Mèo trong chương trình này.
Nữ nhạc sĩ - ca sĩ cho biết, hai thành viên Cẩm Tú và Ngọc Diệp sẽ cùng về Việt Nam và xuất hiện ở hàng ghế khán giả lẫn trên sân khấu. Tuy nhiên, tiết mục mà nhóm thể hiện sẽ được giữ bí mật đến phút chót. 
Liveshow Dấu ấn sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 4.4 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.