Tư vấn mùa thi 2015: Muốn bảo tồn động vật hoang dã, học ngành gì?

22/03/2015 16:43 GMT+7

(TNO) Chiều nay 22.3, chương trình “Tư vấn mùa thi 2015” do Báo Thanh Niên kết hợp cùng Bộ GD-ĐT thực hiện đã diễn ra tại tỉnh Bình Thuận.

(TNO) Chiều nay 22.3, chương trình “Tư vấn mùa thi 2015” do Báo Thanh Niên kết hợp cùng Bộ GD-ĐT thực hiện đã diễn ra tại tỉnh Bình Thuận.

Học sinh chăm chú lắng nghe thông tin tư vấn từ các chuyên gia của chương trình
 Chương trình thu hút khoảng 1.000 học sinh tỉnh Bình Thuận đến tham gia.
Một học sinh của Trường THCS-THPT Lê Lợi (Bình Thuận) hỏi: “Em muốn làm công việc bảo tồn động vật hoang dã thì học ngành gì, ở đâu?”.
Thạc sĩ Vũ Thu Hương, Phó giám đốc Trường ĐH Lâm nghiệp (Cơ sở 2) trả lời: “Các em có thể học ngành quản lý tài nguyên rừng, đào tạo ở các trường Lâm nghiệp, ĐH Nông lâm TP.HCM, ĐH Tây Nguyên.
Các trường này có đào tạo các khối ngành liên quan đến bảo vệ thực vật, đất, vi sinh vật trong rừng, lâm sản, thiên nhiên... Ngoài ra còn 1 số ngành khác như lâm sinh, quản lý đất đai....”.
Một giáo viên của Trường Lê Lợi tiếp tục đặt câu hỏi: “Trong 4 phiếu xét tuyển, nếu xét NV1 đậu rồi nhưng học sinh không muốn học thì có được xét nguyện vọng (NV) bổ sung không?”.
Giải đáp thắc mắc này, chuyên gia cho biết: “Các trường tuyển sinh bắt buộc phải căn cứ trên quy chế do Bộ GD-ĐT ban hành. Do đó, đối với trường hợp đã trúng tuyển rồi thì không được xét tuyển tiếp.
Tuy nhiên có một hướng mở, trong dự thảo hướng dẫn xét tuyển, trong thời gian 20 ngày của đợt NV1, các em muốn thay đổi ngành học, trường học thì liên hệ với trường để xin rút giấy chứng nhận đó. Cần cân nhắc thật kỹ trước khi đăng ký xét tuyển NV1, đúng sở trường, đúng nguyện vọng”. 
Học sinh chăm chú lắng nghe thông tin tư vấn từ các chuyên gia của chương trình
Thảo luận về ngành nghề, quy chế thi trước khi chương trình diễn ra
Trong 90 phút diễn ra chương trình trực tiếp, đã có hàng trăm câu hỏi được học sinh, phụ đặt ra tại hội trường và qua đường dây nóng
Có nhiều phụ huynh học sinh tỉnh Bình Thuận đến tham gia buổi tư vấn và đặt câu hỏi, nhờ các chuyên gia tư vấn về quy chế thi
Có khoảng 1000 học sinh đến tham gia chương trình “Tư vấn mùa thi 2015)” tại Bình Thuận
Dịp này, Báo Thanh Niên kết hợp với các trường ĐH-CĐ, các đơn vị hỗ trợ chương trình trao tặng 1.000 đĩa CD trắc nghiệm ngành nghề, câu hỏi luyện thi trắc nghiệm; 500 quyển “Cẩm nang tuyển sinh 2015” và 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh tỉnh Bình Thuận - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.