Trực thăng Mỹ mất tích trong lúc cứu hộ động đất tại Nepal

13/05/2015 07:56 GMT+7

(TNO) Một trực thăng chiến đấu hạng nhẹ UH-1Y của Thủy quân Lục chiến Mỹ, với 6 lính Mỹ và 2 lính Nepal đã mất tích ngày 12.5 khi đang chở gạo và vải cho các nạn nhân thảm họa động đất tại Nepal.

(TNO) Một chiếc trực thăng chiến đấu hạng nhẹ UH-1Y của Thủy quân Lục chiến Mỹ, với 6 lính Mỹ và 2 lính Nepal đã mất tích ngày 12.5 khi đang chở gạo và vải cho các nạn nhân thảm họa động đất tại Nepal.

>> Nepal hoảng loạn với trận động đất mới, hơn 40 người chết

Binh sĩ Nepal chất hàng cứu trợ lên một chiếc trực thăng UH-1Y Venom của quân đội Mỹ tại miền trung Nepal ngày 11.5 - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời Đại tá Steve Warren, phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết đã có báo cáo ghi nhận phi công trên trực thăng nói về sự cố nhiên liệu trước khi các quan chức quân đội Mỹ mất liên lạc với chiếc trực thăng này.

Sau 90 phút tìm kiếm, 3 máy bay lai trực thăng V-22 Osprey của quân đội Mỹ vẫn không xác định được tung tích của chiếc trực thăng và cuộc tìm kiếm đã phải dừng lại vì trời tối.

Trong khi đó, một toán binh sĩ Nepal vẫn tiếp tục lùng kiếm dưới mặt đất, ông Warren cho hay.

Đại tá Warren cũng nói thêm rằng khu vực tìm kiếm có địa hình hiểm trở và nhiều khả năng liên lạc vô tuyến từ trực thăng không thể truyền đi vì đây là vùng núi.

Chiếc trực thăng bị nạn là một trong 3 chiếc UH-1Y Huey tham gia sứ mạng cứu trợ nạn nhân trận động đất mạnh 7,8 độ Richter hồi cuối tháng 4.

Ngày 12.5, lại thêm trận động đất mạnh 7,3 độ Richter ập đến đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 42 người và gây ra không khí hoảng loạn trên toàn Nepal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.