Nepal hoảng loạn với trận động đất mới, hơn 40 người chết

12/05/2015 21:15 GMT+7

(TNO) Trận động đất mạnh 7,3 độ Richter ập đến trưa ngày 12.5 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 42 người và gây ra không khí hoảng loạn trên toàn Nepal.

(TNO) Trận động đất mạnh 7,3 độ Richter ập đến trưa ngày 12.5 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 42 người và gây ra không khí hoảng loạn trên toàn Nepal.

Người dân thủ đô Kathmandu của Nepal trấn an nhau sau trận động đất mới mạnh 7,3 độ Richter, diễn ra vào trưa 12.5 - Ảnh: Reuters

Trận động đất mới cũng gây ra lở đất tại các thung lũng gần núi Everest và làm đổ sập những tòa nhà vốn đã xiêu vẹo do cơn địa chấn mạnh 7,8 độ Richter diễn ra cách đây chưa đầy 3 tuần, theo Reuters.

Phần lớn những nạn nhân thiệt mạng trong đợt thiên tai mới cư ngụ tại các ngôi làng ở phía đông thủ đô Kathmandu, nơi người dân chỉ mới vừa bắt đầu gom nhặt đồ đạc trong đống đổ nát sau trận động đất khiến hơn 8.000 người chết vào ngày 25.4.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), cường độ trận động đất mới xảy ra ngày 12.5 ban đầu được cho 7,4 độ Richter nay giảm còn 7,3 độ Richter. Tâm chấn của trận động đất ngày 12.5 nằm giữa Kathmandu và núi Everest, cách Kathmandu 76 km về phía đông, ở độ sâu khoảng 20 km.

Cảnh sát Nepal cho biết số người chết tại nước này đã tăng lên 37 người, với 1.066 người bị thương. Còn đài truyền hình ITV (Ấn Độ) dẫn thông báo từ quan chức chính phủ Nepal cho hay ít nhất 42 người chết.

Tại các tiểu bang của Ấn Độ giáp với Nepal, đã có 5 người chết, trong khi truyền thông Trung Quốc đưa tin 1 người thiệt mạng tại Khu Tự trị Tây Tạng sau khi đá rơi đè xuống 1 chiếc xe.

Người dân thủ đô Kathmandu khiếp đảm tràn vào các khu vực công cộng do không dám ở trong các tòa nhà.

“Tôi quá khiếp sợ, tôi có 2 đứa con trai. Trường học bị nứt rồi đổ sập. Lúc đó là giờ ăn trưa, tất cả bọn trẻ đều ở ngoài rồi. Tạ ơn Chúa”, Reuters dẫn lời bà Rhita Doma Sherpa, một nữ y tá tại trung tâm y tế vùng núi ở thị trấn Namche Bazaar.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.