Triều Tiên bắn hai tên lửa đất đối không

09/04/2015 12:42 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay 9.4 cho biết Triều Tiên mới bắn hai tên lửa đất đối không ra ngoài khơi bờ biển phía tây.

(TNO) Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa mới bắn hai tên lửa đất đối không ra ngoài khơi bờ biển phía tây, theo Reuters ngày 9.4.

Tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Trong một cuộc họp báo ngày 9.4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết Bình Nhưỡng hôm 8.4 đã bắn tên lửa đất đối không ra ngoài khơi bờ biển phía tây của Triều Tiên, theo Reuters.
Vụ bắn tên lửa này diễn ra trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter đang có chuyến công du ở khu vực Đông Bắc Á. Cụ thể hôm nay (9.4), người đứng đầu Lầu Năm Góc sẽ tới Hàn Quốc ngay sau khi rời Nhật Bản. Reuters cho hay ông Ash Carter sẽ thảo luận về việc đối phó với mối đe dọa từ tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
Trước đó, ngày 3.4, Triều Tiên cũng đã bắn 4 tên lửa tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía tây nước này.
Trong một diễn biến khác, Sputnik News của Nga cũng đưa tin Triều Tiên dự kiến sẽ bắn tên lửa vào ngày 11 và 14.4 tới, khi nước này chuẩn bị kỷ niệm 103 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.
Hãng tin Nga cho biết Triều Tiên sẽ bắn loại tên lửa tầm trung Nodong cải tiến với tầm bắn hiệu quả lên đến 3.000 km và lần bắn tên lửa này sẽ được tiến hành ở bãi phóng Musudannim, bờ biển phía đông Triều Tiên.
Hiện tại, phía Bình Nhưỡng chưa đưa ra bình luận nào về thông tin mà Sputnik News đăng tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.