Triều cường đánh sập bờ kè, cuốn trôi nhà vệ sinh

18/11/2014 09:35 GMT+7

(TNO) Trong đêm 17 và rạng sáng 18.11, triều cường lại xuất hiện đánh sập hơn 10 m đoạn kè chắn sóng phía nam xóm Rớ, khu phố 4, phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa (Phú Yên).


Nhà vệ sinh của cơ sở chế biến cá Đại Nam bị sóng cuốn xuống biển

Triều cường cũng đánh sập 20 m kè chắn sóng làm bằng giếng xi măng của cơ sở chế biến cá Đại Nam và cuốn trôi cả nhà vệ sinh của cơ sở này xuống biển. Chỉ trong đợt này, triều cường xâm thực sâu từ 3-4 m ở những đoạn bị sạt lở.

Ông Phạm Văn Quề, người dân xóm Rớ cho biết, cường độ gió hiện nay và triều cường lên cao sẽ đánh sập, cuốn trôi rất nhiều đoạn kè chắn sóng nữa, có thể uy hiếp nhiều hộ dân sống ven biển.

Trước đó, đêm 12.10, triều cường xuất hiện bất thường đã đánh sập một nhà dân và làm nhiều nhà dân khác bị hư hại.

Tình trạng sạt lở tại xóm Rớ đã được UBND tỉnh Phú Yên ban bố tình trạng thiên tai khẩn cấp và đã được Chính phủ đồng ý cho tỉnh này lập, phê duyệt dự án xử lý sạt lở cấp bách bờ biển dài 1.200 m thuộc xóm Rớ. UBND tỉnh Phú Yên cũng đã đầu tư hơn 12 tỉ đồng để xây dựng kè tạm, chắn sóng để ngăn triều cường xâm thực sâu vào khu dân cư.

Để bảo vệ khu dân cư ven biển này, Ban quản lý dự án Thủy lợi và Phòng chống thiên tai tỉnh Phú Yên đã lập dự án Kè chống xói lở ven bờ biển khu vực xóm Rớ theo hướng kiên cố, bền vững với tổng mức đầu tư 185 tỉ đồng. Nhưng đến giờ, dự án này vẫn chưa thực hiện khiến người dân nơm nớp lo sợ.

 Một đoạn kè bằng rọ đá bị sóng đánh sập
Một đoạn kè bằng rọ đá bị sóng đánh sập


Những giếng xi măng do người dân đầu tư làm kè chắn sóng cũng bị sóng đánh vỡ

Tin, ảnh: Đức Huy

 

>> Triều cường đánh sập nhà dân
>> Người dân Sài Gòn khổ vì triều cường
>> Liên tiếp sạt lở đất vì triều cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.