Tổng thống Trump tố Nga giúp Triều Tiên né lệnh trừng phạt

18/01/2018 09:33 GMT+7

Tổng thống Mỹ đồng thời cũng ghi nhận Trung Quốc đã nỗ lực gây áp lực đối với CHDCND Triều Tiên.

Hãng Reuters ngày 18.1 dẫn phỏng vấn độc quyền với Tổng thống Donald Trump cho rằng chính nhờ Nga mà Bình Nhưỡng “ngày càng tiến gần hơn” đến khả năng phóng tên lửa tầm xa đến Mỹ.
“Nga không giúp chúng ta gì cả về chuyện Triều Tiên. Những gì Trung Quốc đang giúp thì Nga lại gây tác động xấu”, ông Trump nói.
Cả Nga và Trung Quốc đều ủng hộ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về các lệnh trừng phạt mới nhất đối với Triều Tiên. Chưa rõ phản ứng của phía Nga đối với phát biểu mới nhất của ông Trump.
Tổng thống Mỹ tỏ ra nghi ngờ khả năng đối thoại với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đem lại hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề tên lửa và hạt nhân, dù trước đó ông không loại trừ khả năng đối thoại.
“Tôi sẽ ngồi lại, nhưng tôi không chắc điều này có thể giải quyết vấn đề”, Tổng thống Trump nói, đồng thời hy vọng căng thẳng với Bình Nhưỡng có thể giải quyết bằng biện pháp hòa bình “nhưng rất có khả năng điều này là không thể”.
Ông chủ Nhà Trắng cũng cho rằng 3 người tiền nhiệm là các tổng thống Bill Clinton, George W. Bush và Barack Obama đã không giải quyết được khủng hoảng.
“Tôi cho rằng tất cả họ đều định để lại vấn đề này cho một tổng thống ghi điểm cao nhất trong các cuộc kiểm tra”, ông Trump phát biểu, một ngày sau khi bác sĩ Nhà Trắng công bố điểm tuyệt đối trong một bài kiểm tra về sức khỏe tâm thần của ông.
Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 53 phút, Tổng thống Trump cho hay ông đang cân nhắc “phạt” nặng trong vụ Trung Quốc bị tố vi phạm sở hữu trí tuệ.
Bên cạnh đó, ông cũng nói rằng mình mất lòng tin đối với đại diện đảng Dân chủ đàm phán về vấn đề nhập cư tại Thượng viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.