Tổng thống Obama nói về lợi ích của biểu tình ôn hòa

09/12/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng các cuộc biểu tình trong ôn hòa sẽ mang đến thay đổi tích cực, Reuters dẫn lời cuộc phỏng vấn của Obama trên kênh truyền hình BET dành cho người Mỹ gốc Phi hôm nay 9.12.

Ông Obama “biện hộ” về lợi ích của biểu tình ôn hòa 1
Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc phỏng vấn trên đài BET - Ảnh chụp từ video trên đài BET

“Các cuộc biểu tình diễn ra trong ôn hòa là điều cần thiết, nhưng nếu phát động bạo lực, biểu tình sẽ phản tác dụng”, ông Obama nói đến tình hình biểu tình đang diễn ra và lan rộng khắp nước Mỹ.

Giá trị của biểu tình trong ôn hòa cũng như sự đấu tranh mang hướng tích cực sẽ thúc đẩy xã hội thay đổi nhưng mất rất nhiều thời gian. Trên thực tế, các cuộc biểu tình không làm được điều tích cực này, cho nên vẫn chưa có sự thay đổi nào, ông cho biết thêm.

Obama có cuộc phỏng vấn trên đài BET vào thứ Hai 8.12 trong khi các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục nổ ra trên khắp các thành phố lớn ở Mỹ như Seattle, Berkeley, New York. Dự kiến, các cuộc biểu tình sẽ còn tiếp tục nổ ra tại các thành phố như Chicago, Philadelphia, Miami, Minneapoli...

Ông Obama “biện hộ” về lợi ích của biểu tình ôn hòa 2
Những người biểu tình nằm xuống ở ga Grand Central, New York - Ảnh: AFP

Sau hai trường hợp cảnh sát da trắng bắn chết người da màu được tòa tuyên trắng án, lần lượt là cảnh sát Darren Wilson bắn chết thiếu niên Michael Brown ở Ferguson, Missouri và  cảnh sát Pantaleo “khóa cổ” đến nghẹt thở ông Eric Garner, đã làm mối quan hệ giữa lực lượng an ninh và cộng đồng người Mỹ gốc Phi  trở nên căng thẳng, đẩy nước Mỹ vào các cuộc mâu thuẫn lớn về sắc tộc.

Trong vai trò là vị tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ, ông Obama nói đây không chỉ là việc của riêng ông và gia đình mà là vấn đề quan trọng nhất nước Mỹ phải đối mặt hiện nay. Bởi vì nước Mỹ chỉ thực sự tốt hơn khi mọi công dân đều cảm thấy được đối xử công bằng và bình đẳng.

Huỳnh Mai

>> Tuyên bố chung của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Barack Obama
>> Ông Barack Obama tặng ông Tập Cận Bình ghế “làm từ gỗ Mỹ”
>> Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên thệ nhậm chức
>> Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Myanmar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.