Ông Barack Obama tặng ông Tập Cận Bình ghế “làm từ gỗ Mỹ”

09/06/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Sau khi cuộc gặp gỡ kéo dài 2 ngày kết thúc, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tặng cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một món quà kỷ niệm mà không phải nguyên thủ nào cũng có được: Đó chính là băng ghế lớn bằng gỗ đặt ngoài trời mà hai người đã ngồi để trò chuyện.

(TNO) Sau khi cuộc gặp gỡ kéo dài 2 ngày giữa hai nguyên thủ kết thúc, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tặng cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một món quà kỷ niệm mà không phải nguyên thủ nào cũng có được: Đó chính là băng ghế lớn bằng gỗ đặt ngoài trời mà hai người đã ngồi để trò chuyện.

>> Mỹ, Trung Quốc muốn Triều Tiên giải trừ hạt nhân

“Món quà mà Tổng thống Obama gửi đến cho Chủ tịch Tập chính là một băng ghế gỗ. Mặt trước của băng ghế này được khắc ngày hai vị trò chuyện với nhau kèm theo đoạn miêu tả viết bằng chữ Trung Quốc rằng chiếc ghế được làm từ gỗ đỏ California”, AFP ngày 9.6 dẫn thông báo của Nhà Trắng cho hay.

Trong lúc đi dạo ngoài trời tại một khu nghỉ mát ở California (Mỹ), nơi diễn ra cuộc gặp gỡ giữa hai nguyên thủ, ông Tập và ông Obama đã cùng ngồi lại một lúc trên chính băng ghế này, Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Ben Rhodes cho biết.

Được biết, lãnh đạo hai cường quốc hàng đầu thế giới đã dành tám tiếng đồng hồ trong cuộc gặp gỡ kéo dài hai ngày nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nguyên thủ và thảo luận về các chính sách, bao gồm Triều Tiên, biến đổi khí hậu và an ninh mạng.

Hoàng Uy

>> Mỹ-Trung Quốc tập trận chống hải tặc
>> Mỹ - Trung đối thoại về an ninh mạng
>> Mỹ, Trung phô trương sức mạnh ở biển Đông
>> Lãnh đạo Mỹ - Trung sắp hội đàm
>> Mỹ - Trung lập nhóm an ninh mạng chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.