Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố sẽ trục vớt xác phà Sewol

16/04/2015 15:30 GMT+7

(TNO) Tổng thống Hàn Quốc ngày 16.4 tuyên bố sẽ trục vớt xác phà Sewol, thể theo nguyện vọng của gia đình các nạn nhân, nhân dịp tưởng niệm một năm thảm họa chìm phà khiến 304 người chết, đa số là học sinh trung học.

(TNO) Tổng thống Hàn Quốc ngày 16.4 tuyên bố sẽ trục vớt xác phà Sewol, thể theo nguyện vọng của gia đình các nạn nhân, nhân dịp tưởng niệm một năm thảm họa chìm phà Sewol khiến 304 người chết, đa số là học sinh trung học.

Tổng thống Hàn QuốcPark Geun-Hye (giữa) phát biểu tại đảo Jindo - Ảnh: AFP
“Tôi sẽ có hành động cần thiết để trục vớt chiếc phà càng sớm càng tốt”, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye tuyên bố trong chuyến thăm đến đảo Jindo, gần khu vực phà Sewol chìm vào ngày 16.4.2014. Chi phí trục vớt xác phà 6.825 tấn này ước tính là khoảng 110 triệu USD, theo AFP.
Trong số 304 người thiệt mạng, có 250 là học sinh của trường trung học Danwon ở thành phố Ansan, phía nam thủ đô Seoul.
Cờ rũ và ru băng màu vàng treo trên các cây và cột đèn ở khắp thành phố Ansan, nơi những tiếng còi vang lên lúc 10 giờ sáng (tức 8 giờ sáng theo giờ Việt Nam) và người dân thành phố cúi đầu dành một phút mặc niệm và cầu nguyện cho các nạn nhân.
Tổng cộng 295 thi thể nạn nhân được trục vớt, đến nay 9 thi thể vẫn chưa được tìm thấy và lực lượng thợ lặn đã ngừng tìm kiếm vào tháng 11.2014. Gia đình của những nạn nhân chưa tìm được thi thể đã đề nghị chính phủ Hàn Quốc trục vớt xác tàu.
Mặc dù nguyên nhân vụ tai nạn được cho là việc phà được tái thiết kế để chở thêm người và quá tải, nhưng dư luận Hàn Quốc chỉ trích chính phủ bà Park quản lý lỏng lẻo trong vấn đề đảm bảo an toàn hàng hải.
Chiếc phà Sewol, chở 476 người, khi trên đường đi từ thành phố Incheon để đến đảo Jeju thì bị chìm ở ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc, gần đảo Jindo vào ngày 16.4.2014, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.