Biết sai thì sửa

22/02/2013 03:35 GMT+7

Là ý kiến của bạn đọc về bài viết Đối diện với sự thật trên Báo Thanh Niên ngày 21.2.

Buồn lắm thay

Con người ai chẳng có những lúc sai, sai thì sửa. Tiền bạc, ngân sách là tài sản xương máu của dân, của nước nên cần phải được sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả nhất.

Anh Vũ
(bamboo_2004_res@yahoo.com)

Bản lĩnh của người lãnh đạo

Theo tôi, không chỉ dự án cảng Kê Gà mà còn nhiều dự án khác Chính phủ cũng nên dừng lại vì lợi bất cập hại. Nếu có chút lợi ích về kinh tế thì cũng không đủ bù được ô nhiễm môi trường sống (đất, nước, không khí bị nhiễm xạ, an toàn tính mạng...), giảm đi nguồn tài nguyên, thiên nhiên mà cha ông ta đấu tranh gìn giữ. Đây là những dự án không bền vững, nguy hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc. Để thay đổi quyết định của mình là điều không đơn giản, nhất là ở cấp lãnh đạo. Thế nhưng nếu kịp nhận ra sai lầm, sự thay đổi ấy lại thể hiện bản lĩnh của người lãnh đạo.

Bana
(banabql@yahoo.com)

Cần rà soát lại

Lại thêm một dự án làm nghèo đất nước. Qua đây càng cho thấy vai trò phản biện đối với các dự án đầu tư nói riêng cũng như phản biện các vấn đề chính sách kinh tế và xã hội của đất nước nói chung. Tôi hoàn toàn đồng ý về việc dừng xây dựng dự án cảng Kê Gà vì không phù hợp và không mang lại tính hiệu quả. Ngoài ra cũng kiến nghị với các bộ, ban ngành kiểm tra, rà soát các dự án xây dựng cảng (những dự án chưa được phê duyệt cũng như đã được phê duyệt nhưng chưa triển khai) về hiệu quả sử dụng, lợi nhuận.

Đỗ
(Hathu28886@gmail.com)

Phải đền bù thỏa đáng

Nhà nước cần phải đền bù thỏa đáng cho các chủ đầu tư khu du lịch, đồng thời cũng cần xem xét trách nhiệm của những người đã phê duyệt dự án này. Đừng để chúng ta mất chữ tín với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Loi Dan
(tommybin68@gmail.com)

 

Minh Thu  Cần phải trả lời cho dân biết ai chịu trách nhiệm và trách nhiệm như thế nào đối với những dự án thất bại.

Minh Thu
(P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Nước mình mấy năm nay nhiều rủi ro quá, nào là Vinashin, Vinalines và TKV mà tất cả đã có cảnh báo.

Bùi Quang Đạt
(P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM)

 

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Bài học từ dự án Kê Gà
>> Bế tắc cảng Kê Gà
>> Lại hoãn khởi công cảng Kê Gà
>> Chưa xác định được ngày khởi công cảng Kê Gà
>> Dự án cảng Kê Gà vẫn “dậm chân tại chỗ”
>> Tiềm năng Mũi điện Kê Gà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.