Tình nguyện giúp thí sinh

27/06/2015 10:49 GMT+7

Trong thời gian qua ở Đà Nẵng, các tình nguyện viên đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng để đón tiếp và phục vụ thí sinh (TS) trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Trong thời gian qua, ở Đà Nẵng, các tình nguyện viên đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng để đón tiếp và phục vụ thí sinh (TS) trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. 

KTX ĐH Sư phạm Đà Nẵng sẵn sàng đón TS KTX ĐH Sư phạm Đà Nẵng sẵn sàng đón TS - Ảnh: T.H

Trong hơn 1 tháng, tất cả các tình nguyện viên đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố đã tích cực liên hệ, đi khắp thành phố, xung quanh khu thuê trọ, điểm thi để tìm nhà trọ giá rẻ hoặc miễn phí nếu có thể cho TS;  huy động nhiều phương tiện phục vụ đưa đón miễn phí đến điểm thi.

Theo Đoàn Trường ĐH Đà Nẵng, hiện trên địa bàn thành phố có 31 đơn vị tham gia chương trình tiếp sức mùa thi như: ĐH Đà Nẵng, Quận đoàn Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu… riêng KTX của sinh viên Đà Nẵng sẽ hỗ trợ khoảng 2000 chỗ ở miễn phí cho TS.

Ngoài ra còn có sự phục vụ của 5 trường thành viên: ĐH Bách khoa phục vụ 1000 chỗ ở; ĐH Kinh tế hỗ trợ 600 chỗ; CĐ Công nghệ hỗ trợ 500 chỗ; CĐ Công nghệ Thông tin hỗ trợ 550 chỗ...

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên luôn túc trực 24/24 tại các điểm nóng như Bến xe trung tâm TP.Đà Nẵng, các điểm trường đại học, ngã 3 Huế để kịp thời hỗ trợ TS và người nhà…

Chị Tôn Nữ Trà My, Phó chủ tịch Hội SV ĐH Đà Nẵng cho biết: “Năm nay thi đại học hơi khác so với mọi năm và cụm thi tại Đà Nẵng chỉ đón TS ở Quảng Nam và Đà Nẵng đến dự thi cho nên công tác tìm kiếm nhà trọ, huy động lực lượng dễ dàng hơn, tình nguyện viên cũng phần nào giảm bớt được áp lực”.

Không chỉ có chỗ ở, TS còn được phát thức ăn ở một số điểm thi. Hỗ trợ hơn 500 suất ăn và nước uống miễn phí, đảm bảo chất lượng và hợp vệ sinh an toàn thực phẩm cho TS đi thi.

Thành đoàn Đà Nẵng trong thời gian qua đã tích cực kêu gọi các đơn vị hỗ trợ cho TS chỗ ở và phương tiện đi lại, khuyến cáo TS và phụ huynh đề phòng đảm bảo quyền lợi tránh tình trạng bị các nhà xe chặt chém, tăng giá vé không đúng quy định, chở quá tải. Lực lượng CSGT TP.Đà Nẵng tăng cường tuần tra, dẫn đường, phân làn đường tránh ùn tắc giao thông, đảm bảo đúng giờ dự thi cho TS.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.