Tìm thấy kế hoạch vượt ngục của 2 tù nhân Mỹ

17/06/2015 14:35 GMT+7

(TNO) Hai tù nhân trốn khỏi nhà tù ở New York (Mỹ) đã giấu những bản vẽ kế hoạch vượt ngục trong các bức tường tại buồng giam của mình trước khi hành động vào hôm 6.6.

(TNO) Hai tù nhân trốn khỏi nhà tù ở New York (Mỹ) đã giấu những bản vẽ kế hoạch vượt ngục trong các bức tường tại buồng giam của mình trước khi hành động vào hôm 6.6.

>> Hé lộ mỹ nam kế trong cuộc vượt ngục New York

Hai tù nhân đã giấu những ghi chú về kế hoạch vượt ngục trong các bức tường phòng giam - Ảnh: Reuters
Quan chức liên quan đến cuộc điều tra cho hay những ghi chú này có thể đã giúp cho Richard Matt và David Sweat trong cuộc vượt ngục và 2 tù nhân đã dành hàng tháng trời để vẽ bản đồ tẩu thoát thông qua hệ thống đường hầm, theo ABC News ngày 17.6. Những ghi chú này giờ trở thành manh mối phục vụ cho công tác điều tra.
Hiện tại, các quan chức cấp cao của các tiểu bang và quan chức liên bang vẫn đang thảo luận để quyết định sẽ làm gì tiếp theo và nên công bố điều gì. Nguồn tin cho biết các quan chức đang xác định thời gian để thông báo công khai rằng các phương án tìm kiếm hiện tại có thể đã hết hiệu quả, và đề xuất một cuộc điều tra lâu dài mới.
Một lực lượng lớn nhân sự được huy động để truy lùng 2 tù nhân vượt ngục, nhưng
cuộc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả - Ảnh: Reuters
Cảnh sát bang New York hôm 16.6 thông báo các biện pháp vây bắt đang được mở rộng sang các khu vực xung quanh vùng Dannemora gần nhà tù, dựa trên những thông tin thu thập được từ quá trình điều tra. Cơ quan chức năng cho biết đã tìm kiếm trên khu vực rộng hơn 41 km2 và theo dấu hơn 1.200 chỉ dẫn.
Một nhân viên nhà tù, bà Joyce Mitchell đang bị giam giữ để điều tra về vai trò của bà ta trong vụ vượt ngục. Bà Mitchell bị buộc 2 tội đem hàng cấm vào tù và giúp đỡ tù nhân vượt ngục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.