Tiếp tục tìm kiếm 3 người mất tích

13/01/2012 00:38 GMT+7

Ngày 12.1, Cục Quản lý lao động ngoài nước (QLLĐNN), Bộ LĐ-TB-XH xác nhận việc 23 thuyền viên Việt Nam trên tàu cá Hàn Quốc bị cháy gần Nam Cực ngày 11.1, trong đó có 3 người vẫn đang mất tích. (Báo Thanh Niên đã thông tin).

Theo Cục QLLĐNN, 14 thuyền viên trên tàu do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) đưa đi và 9 người của Công ty cổ phần phát triển nguồn nhân lực (Lod). Ba thuyền viên mất tích là Đặng Ngọc Quảng (SN 1985, quê Hà Tĩnh), 2 thủy thủ còn lại cùng quê Nghệ An là Nguyễn Văn Đồng (SN 1981) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1988). Ngoài ra, còn có 4 người bị bỏng là: Ngô Văn Sỹ (SN 1978); Nguyễn Chí Công (SN 1989, cùng quê Hà Tĩnh); Trần Văn Ngoan (SN 1991) và Nguyễn Tú Liêm (SN 1986, cùng quê Nghệ An). Thông tin từ phía chủ tàu báo về, các thuyền viên bị bỏng đang được điều trị và hồi phục sức khỏe trên chiếc tàu nghiên cứu của Mỹ. Sau khi cập cảng New Zealand, phía chủ tàu sẽ làm thủ tục để đón các thuyền viên về nước.

Ông Lê Văn Thanh, Phó cục trưởng Cục QLLĐNN cho biết, vẫn đang phối hợp với các bên liên quan tiếp tục tìm kiếm 3 lao động bị mất tích. Để đảm bảo tính mạng, ổn định tâm lý, quyền và lợi ích chính đáng của các thuyền viên, Cục đã yêu cầu các công ty liên quan khẩn trương liên hệ và phối hợp với chủ tàu, công ty đại lý Hàn Quốc; đồng thời liên hệ với Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và tại New Zealand để tìm hiểu thêm thông tin và cung cấp những giấy tờ cần thiết, cấp giấy tờ đi lại cho các lao động (nếu đã bị mất) và đề nghị hỗ trợ trong quá trình giải quyết.

Thu Hằng

>> Vụ tàu cá Hàn Quốc bị cháy: Máy bay di tản lên đường đến Nam Cực
>> Khẩn trương giải quyết vụ thuyền viên VN bị nạn trên tàu cá Hàn Quốc
>> Thuyền viên Việt Nam gặp nạn trên tàu Hàn Quốc
>> Ba ngư dân mất tích trong vụ tàu cá cháy là người VN
>> Tàu cá Hàn Quốc chở ngư dân Việt Nam chìm ở Nam Cực
>> 11 thủy thủ Việt Nam gặp nạn ở Nam Cực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.