Thống đốc Nga bị bắt, nghi ngờ thuê sát thủ sát hại hàng loạt doanh nhân

09/07/2020 17:24 GMT+7

Lực lượng an ninh Nga ngày 9.7 bắt giữ thống đốc một vùng ở Viễn Đông với cáo buộc ông ta chủ mưu vụ sát hại một loạt doanh nhân trong giai đoạn năm 2004-2005.

Reuters ngày 9.7 đưa tin Thống đốc Sergei Furgal của vùng Khabarovsk bị lực lượng an ninh Nga bắt giữ khi đang trên đường đến văn phòng làm việc.
Hình ảnh từ đoạn video do Ủy ban Điều tra Nga công bố cho thấy chiếc xe của ông Furgal bị chặn giữa đường, sau đó một số đặc vụ kéo vị thống đốc vùng Khabarovsk ra khỏi xe trước khi đưa ông ta lên một chiếc xe khác.
Thống đốc Sergei Furgal của vùng Khabarovsk bị cảnh sát chặn xe bắt giữ
Cũng theo Ủy ban Điều tra Nga, cơ quan tiến hành các cuộc điều tra về tội phạm nghiêm trọng, 4 thành viên của một nhóm tội phạm có tổ chức trước đó đã bị bắt giữ vì nghi dính líu các vụ sát hại hàng loạt doanh nhân trong vùng.
Giới chức điều tra Nga cho biết sẽ sớm công bố quyết định khởi tố Thống đốc Furgal.

Thống đốc Furgal nghi đứng sau loạt vụ sát hại doanh nhân ở Nga

Ủy ban Điều tra Nga

Ông Furgal, thành viên của Đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR), trở thành thống đốc vùng Khabarovsk vào năm 2018 sau khi đánh bại một đối thủ từ đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền, đảng ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin. Đảng LDPR cũng hỗ trợ ông Putin.
Các nhà điều tra cũng cáo buộc Thống đốc Furgal tội cố ý giết người. Nếu bị kết tội với mọi cáo buộc trên, ông Furgal có thể lãnh án tù chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.