Xác định thủ phạm các vụ khủng bố ở Kuwait, Tunisia

29/06/2015 07:54 GMT+7

Nhiều tình tiết mới đã được giới chức Kuwait, Pháp và Tunisia công bố về những vụ tấn công đẫm máu ngày 26.6 sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm 2 vụ ở Kuwait và Tunisia.

Nhiều tình tiết mới đã được giới chức Kuwait, Pháp và Tunisia công bố về những vụ tấn công đẫm máu ngày 26.6 sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm 2 vụ ở KuwaitTunisia.
Du khách đặt hoa trên bãi biển bên ngoài khách sạn nơi xảy ra vụ xả súng làm chết 38 người
ở Tusinia - Ảnh: Reuters
AFP này 28.6 dẫn thông cáo của Bộ Nội vụ Kuwait cho biết đã xác định được nhân thân kẻ đánh bom liều chết làm 26 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương tại đền thờ al-Imam al-Sadeq ở thủ đô Kuwait City. Người này tên Fahd al-Qabaa, quốc tịch Ả Rập Xê Út và đến Kuwait vào sáng 26.6.
Cùng ngày 28.6, giới chức Tunisia cho biết kẻ xả súng tại khách sạn Marhaba ở thành phố Sousse làm 38 người chết là Abu al-Qayrawan, sinh năm 1992. Y từng bị cảnh sát theo dõi vì nhiều lần công khai quan điểm tôn giáo cực đoan.
Al-Qayrawan bị lực lượng an ninh tiêu diệt tại hiện trường và nhà chức trách đang điều tra xem người này có đồng phạm hay không. Tại Pháp, sau một thời gian bất hợp tác với các nhà điều tra, nghi phạm Yassin Salhi đã thừa nhận gây ra vụ chặt đầu một doanh nhân địa phương và tấn công nhà máy hóa chất ở thị trấn Saint-Quentin-Fallavier. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.