IS đánh bom tự sát một thánh đường Hồi giáo ở Kuwait

26/06/2015 19:56 GMT+7

(TNO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom liều chết nhằm vào một thánh đường Hồi giáo tại Kuwait làm ít nhất 25 người chết và 202 người bị thương, theo Reuters ngày 26.6.

(TNO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom liều chết nhằm vào một thánh đường Hồi giáo tại Kuwait khiến ít nhất 25 người chết và 202 người bị thương, theo Reuters ngày 26.6.

IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom đẫm máu ở thánh đường Imam Sadiq tại Kuwait ngày 26.6 - Ảnh: AFP
Vụ đánh bom diễn ra ngày 26.6 tại thánh đường Imam Sadiq, trong một quận đông đúc phía đông của thành phố Kuwait (thủ đô của Kuwait). Thông tin ban đầu cho biết vụ nổ xảy ra trong thời gian cầu nguyện, theo BBC.
Reuters cho biết IS đã nhận trách nhiệm trên Twitter, nêu tên người đánh bom là Abu Suleiman al-Muwahed. Tổ chức này tuyên bố họ nhắm vào thánh đường Imam Sadiq vì đây là "thánh đường của những kẻ bị từ chối". Đây là cụm từ IS dùng để chỉ những người Hồi giáo dòng Shi'ite.
Reuters cập nhật thông tin từ hãng thông tấn KUNA của Kuwait cho biết đã có ít nhất 25 người chết, 202 người bị thương.
Trước đó các thông tin ban đầu từ thống đốc thành phố Kuwait, Thabet al-Muhanna nói có hơn 10 người chết, 8 người nguy kịch. BBC dẫn nguồn AFP cho rằng có ít nhất 13 người thiệt mạng, 25 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.