Vụ đánh bom Bangkok không ảnh hưởng đến ngành du lịch

25/08/2015 16:41 GMT+7

(TNO) Chính quyền quân sự Thái Lan ngày 25.8 khẳng định, vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Bangkok hồi tuần rồi khiến 20 người chết không làm ảnh hưởng đến ngành du lịch.

(TNO) Chính quyền quân sự Thái Lan ngày 25.8 khẳng định vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Bangkok hồi tuần rồi khiến 20 người chết không làm ảnh hưởng đến ngành du lịch, đồng thời cho biết số lượng du khách đến Thái Lan vẫn “ở mức bình thường”.

Một người phụ nữ đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom tại đền Erawan, thủ đô Bangkok, Thái Lan - Ảnh: Reuters
Đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom tại đền Erawan, thủ đô Bangkok, Thái Lan - Ảnh: Reuters
Vụ đánh bom ở đền Erawan hôm 17.8 là vụ tấn công chết người hàng loạt tồi tệ nhất ở Thái Lan từ trước đến nay, theo AFP.
Nhưng mãi đến nay cảnh sát Thái Lan vẫn chưa bắt được nghi phạm chính (là một người đàn ông mặc áo thun vàng xuất hiện trong đoạn video, do camera an ninh ghi được, đã đặt một balô được cho là chứa bom trên băng ghế ở đền thờ trước khi vụ nổ bom xảy ra).
Vụ đánh bom này, cũng là vụ đầu tiên khiến nhiều khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan thiệt mạng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh địa điểm du lịch thân thiện và an toàn của Thái Lan, theo nhận định của AFP.
Tuy nhiên, chính quyền quân sự Thái Lan lại khẳng định vụ đánh bom không làm sụt giảm lượng du khách đến nước này. “Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đã đưa ra báo cáo thống kê cho thấy số lượng du khách nước ngoài đến Thái Lan vẫn ở mức bình thường”, ông Winthai Suvaree, người phát ngôn của chính quyền quân sự Thái, cho hay, nhưng không nêu con số cụ thể.
Hiện cảnh sát Thái Lan vẫn chưa bắt giữ được bất kỳ nghi phạm nào, cũng như chưa thể xác định nhóm nào đứng sau vụ đánh bom. Nhưng chính quyền Thái Lan nhiều lần tuyên bố, mục đích của những kẻ đánh bom là nhằm hủy hoại ngành du lịch nước này.
Các nhà phân tích chính trị cho AFP biết, hiện còn quá sớm để có thể kết luận liệu ngành du lịch Thái có bị ảnh hưởng bởi vụ đánh bom hay không. Ngành du lịch đóng góp khoảng 10% vào tổng sản phẩm nội địa (GDP) của Thái Lan, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.