Hai nghi phạm đánh bom Bangkok nộp mình cho cảnh sát?

20/08/2015 21:36 GMT+7

(TNO) Hai người đàn ông được nhận dạng là nghi phạm trong vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã tự nộp mình cho cảnh sát vào chiều 20.8, cho rằng họ là hướng dẫn viên du lịch, theo BBC.

(TNO) Hai người đàn ông được nhận dạng là nghi phạm trong vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã tự nộp mình cho cảnh sát vào chiều 20.8, cho rằng họ là hướng dẫn viên du lịch, theo BBC.

Hai người đàn ông, một người mặc áo thun trắng, người mặc áo thun đỏ, được xác định là hai nghi phạm trong vụ đánh bom ở trung tâm Bangkok xuất hiện trong một đoạn video camera an ninh - Ảnh: Reuters
Hai người đàn ông này xuất hiện trong một đoạn video camera an ninh ngay trước khi xảy ra vụ đánh bom ở khu vực đền thờ Erawan tại trung tâm thủ đô Bangkok tối 17.8, theo đài BBC (Anh).
Đoạn video từ camera an ninh cho thấy hai người đàn ông, một người mặc áo thun đỏ và người kia áo thun trắng, rời khỏi băng ghế tại đền thờ trước khi nghi phạm chính, mặc áo vàng, đến ngồi xuống băng ghế và để lại ba lô được cho là chứa bom trên băng ghế. BBC sau đó cho hay cả hai đều được loại khỏi diện tình nghi.
Tuy nhiên, AFP dẫn lời ông Prawut Thavornsiri, người phát ngôn cảnh sát, lại cho biết chỉ có một nghi phạm là người Thái (mặc áo thun đỏ) ra trình diện với cảnh sát. Người đàn ông còn lại mặc áo thun đỏ (quốc tịch Trung Quốc) đã rời khỏi Thái Lan một ngày sau vụ đánh bom.
Ông Thavornsiri khẳng định với AFP hai người đàn ông này không liên quan đến vụ đánh bom. Người đàn ông Thái quê ở tỉnh Chiang Mai (Thái Lan) đại diện cho một người bạn thân đưa người đàn ông Trung Quốc đến tham quan đền Erawan, theo ông Thavornsiri.
Tờ Bangkok Post (Thái Lan) thì đưa tin hai người này đã liên lạc với cảnh sát, nhưng không nêu cụ thể họ có đến trình diện tại đồn cảnh sát hay không.
Nghi phạm chính, được cho là người đàn ông nước ngoài mặc áo vàng và đã có hình ảnh truy nã, vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, ông Thavornsiri cho biết.
Vụ đánh bom khiến 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Cảnh sát Thái Lan cho hay có ít nhất 10 người bị tình nghi đứng sau vụ đánh bom này.
Trong ngày 20.8, ban đầu ông Winthai Suvaree, người phát ngôn của chính quyền quân sự Thái Lan nói vụ đánh bom này không liên quan đến khủng bố quốc tế. Nhưng sau đó, ông Suvaree cho biết chính quyền Thái Lan không loại trừ khả năng một nhóm khủng bố quốc tế đứng sau vụ đánh bom, đồng thời nói thêm: “Chúng tôi sẽ phải tiến hành điều tra thêm”.
Cảnh sát Thái Lan vẫn đang truy lùng các nghi phạm và hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.