Ít nhất 10 người liên quan đến vụ đánh bom Bangkok

20/08/2015 14:23 GMT+7

(TNO) Cảnh sát trưởng Thái Lan ngày 20.8 cho biết ít nhất 10 người bị tình nghi liên quan đến vụ đánh bom ở Bangkok ngày 17.8, trong đó hơn một nửa là người nước ngoài.

(TNO) Cảnh sát trưởng Thái Lan ngày 20.8 cho biết có ít nhất 10 người bị tình nghi liên quan đến vụ đánh bom ở Bangkok ngày 17.8, trong đó hơn một nửa là người nước ngoài, theo Reuters.

>> Vụ đánh bom Bangkok đã được cảnh báo trước
>> Phát hiện thêm 2 nghi phạm vụ đánh bom ở Bangkok
>> Nghi vấn một ‘mạng lưới’ đứng sau vụ đánh bom ở Bangkok

Cảnh sát trưởng Thái Lan, ông Somyot Poompanmuang cho biết có ít nhất 10 người liên quan đến vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok hôm 17.8 - Ảnh: Reuters

Phát biểu trước báo giới ngày 20.8, Chỉ huy cảnh sát Thái Lan, ông Somyot Poompanmuang cho biết có ít nhất 10 người liên quan đến vụ đánh bom tại ngôi đền Ấn giáo Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17.8, trong đó hơn một nửa là người nước ngoài. Trước đó, cảnh sát cho biết có ít nhất 3 nghi phạm liên quan vụ đánh bom này.

Theo ông Somyot Poompanmuang, vụ đánh bom này được một mạng lưới lớn, gồm nhiều người chuẩn bị từ trước. Những người này chuẩn bị từ việc canh chừng ở các con phố, chuẩn bị bom cũng như nghiên cứu khu vực hiện trường và biết các đường thoát thân tại đó.
Cũng trong sáng nay 20.8, người phát ngôn chính quyền quân sự Thái Lan, ông Winthai Suvaree cho biết cơ quan an ninh Thái Lan đã phối hợp cùng các cơ quan ở các nước đồng minh khác xem xét và đi đến kết luận ban đầu là vụ đánh bom tại Bangkok vừa qua gần như không liên quan đến các phần tử khủng bố quốc tế.
Cảnh sát Thái Lan cũng đã đề nghị Tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) vào cuộc hỗ trợ việc truy tìm nghi phạm nước ngoài chưa xác định danh tính, được cho là liên quan đến vụ đánh bom hôm 17.8 ở Bangkok làm 20 người thiệt mạng.
Cảnh sát Thái Lan công bố hình ảnh nghi phạm chính trong vụ đánh bom (áo vàng) và hai nghi phạm khác (áo đỏ và áo trắng) được camera an ninh ghi lại - Ảnh: Reuters
Đền Ấn giáo Erawan đã mở cửa lại vào ngày 19.8 - Ảnh: Reuters
Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.