Nghi phạm chính vụ đánh bom Bangkok là người nước ngoài

19/08/2015 21:11 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách Thái Lan vừa thông báo thủ phạm tiến hành vụ đánh bom đẫm máu tại trung tâm thủ đô Bangkok là một người nước ngoài.

(TNO) Nhà chức trách Thái Lan chiều tối 19.8 thông báo thủ phạm tiến hành vụ đánh bom đẫm máu tại trung tâm thủ đô Bangkok là một người nước ngoài.

>> Xác định được nghi phạm vụ đánh bom Bangkok
>> Phát hiện thêm 2 nghi phạm vụ đánh bom ở Bangkok
>> Lại thêm vụ nổ bom ở trung tâm Bangkok

Hình ảnh nghi phạm vụ đánh bom tại Bangkok qua camera an ninh - Ảnh: Reuters

AFP cho biết cảnh sát Thái Lan vừa cho công bố bản phác họa chân dung nghi phạm vụ đánh bom ở đền thờ Ấn Độ giáo Erawan vào tối ngày 17.8. Camera an ninh đã quay được hình ảnh một thanh niên đeo kiếng hòa mình vào đám đông tụ tập quanh ngôi đền, rồi để lại một túi xách được cho là có chứa bom trên một hàng ghế.

Vài tiếng sau khi cảnh sát công bố ảnh họa chân dung nghi phạm, một tòa án tại Bangkok đã phát lệnh bắt giữ nghi phạm, được cho là một người nước ngoài. Tuy nhiên, trát tòa không nêu danh tính người này, theo AFP.

Tòa án miêu tả nhân vật này là “một người nước ngoài chưa xác định danh tính” và cáo buộc người này tội giết người có suy tính trước và chế tạo bom.

Trước khi tòa ban bố lệnh bắt, cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Poompanmoung cho biết có một “mạng lưới” đứng sau dàn dựng vụ đánh bom.  

Trong số 20 nạn nhân xấu số có 11 người nước ngoài, bao gồm các du khách Anh, Trung Quốc, Indonesia, Singapore, Hồng Kông và Malaysia. Hiện có 68 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.