Lại thêm vụ nổ bom ở trung tâm Bangkok

(TNO) Ngày 18.8, lại thêm vụ nổ bom ở khu trung tâm Bangkok, Thái Lan khi một người đàn ông ném một quả bom từ trên cây cầu ở trung tâm thủ đô nhưng không gây thương vong.

(TNO) Ngày 18.8, lại thêm vụ nổ bom ở khu trung tâm Bangkok, Thái Lan khi một người đàn ông ném một quả bom từ trên cây cầu ở trung tâm thủ đô nhưng không gây thương vong.

>> Những người Việt may mắn thoát khỏi vụ nổ bom ở Bangkok nói gì?

Các tướng quân đội Thái Lan đang thảo luận tại bến Sathorn, Bangkok, nơi xảy ra vụ nổ vào khoảng 13 giờ ngày 18.8 - Ảnh: Nguyễn Tập - Trí Thiện

Người đàn ông (cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính) đứng trên cầu và ném quả bom xuống gần bến tàu Sathorn trên sông Chao Phraya ở Bangkok. Quả bom rơi xuống nước và phát nổ, Reuters dẫn lời ông Natakit Siriwongtawan, phó cảnh sát trưởng quận Klongsan của Bangkok, cho biết.

“Nếu quả bom không rơi xuống nước thì chắc chắn sẽ gây thương vong”, ông Siriwongtawan cho hay.
AFP dẫn lời một cảnh sát giấu tên cho hay vụ ném bom xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 18.8, gần nhà ga tàu điện trên cao Saphan Taksin BTS.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, anh Panomai, nhân chứng tại hiện trường cho biết, quả bom được ném giữa đường tàu điện BTS và cầu ô tô.

Quả bom rơi thẳng xuống sông Chao Phraya, nước bắn tung lên ướt hết sân. Lúc đó may mắn là khách du lịch tại đây không đông lắm.

Ngay sau đó, cảnh sát đã phong tỏa đoạn đường Sathorn từ bến tàu đến trạm BTS Saphan Taksin. Thợ lặn được điều động đến lặn tìm vật liệu nổ dưới sông.

Bến tàu Sathorn là điểm quan trọng nối đường lưu thông trên sông Chao Phaya với trạm skytrain gần đó, cũng là một điểm thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là nhiều tour của người Trung Quốc.
Tướng Somyot, bên phải, đang vịn tay vào thành cầu - Ảnh: Nguyễn Tập - Trí Thiện

Tại hiện trường ở bến tàu Sathorn, tướng Somyot Poompamoung nói với các phóng viên: "Mục đích của vụ nổ bom là nhằm gây nguy hiểm cho người dân và du khách cũng như tạo tình huống xấu, khiến cho người dân sợ và gây mất an ninh trật tự. Mục tiêu sâu xa là làm cho chính phủ đương thời mất uy tín, nước Thái Lan gặp rắc rối, ảnh hưởng đến ngành du lịch và kinh tế. Đây là nhóm chống đối chính phủ, gây hậu quả xấu cho đất nước và nguy hại cho người dân, gây ra thương vong.

Qua các bằng chứng tại hiện trường cũng như lời khai từ những người ở khu vực này cho thấy kẻ xấu sử dụng bom có thuốc nổ TNT (hay gọi là C4) quăng từ trên cao xuống bến sông. Mức độ sát thương của quả bom này cũng tương đương với quả bom ngày hôm qua. Theo bằng chứng cho thấy thủ phạm là cùng nhóm kẻ xấu gây ra vụ nổ hôm qua.

Người dân và phóng viên nếu có thông tin gì thì báo ngay cho bộ phận chức năng. Có thể nhóm kẻ xấu có thay đổi nhân dạng so với thông báo, mong mọi người hết sức chú ý. Kẻ xấu không chỉ có một người, có người chở đi bằng xe máy và quan trọng họ là người Thái".

Hiện nay hiện trường nơi nổ bom tối qua 17.8 đã được thông xe. Tuy vậy cảnh sát và phóng viên vẫn túc trực rất đông. Tại hiện trường đã thành lập một khu tư vấn, có phiên dịch viên tiếng Hoa, tiếng Anh để giải thích và trấn an du khách.
Khu Central World vẫn mở cửa nhưng đã căng dây hạn chế vào một số khu. Bình thường đây là khu tấp nập khách du lịch, nhưng hôm nay vắng lặng như tờ. Khách váo Central World đều bị kiểm tra túi xách.
Vị trí nơi quả bom được ném xuống - Ảnh: Nguyễn Tập - Trí Thiện
Tướng Somyot bàn kế hoạch tác chiến - Ảnh: Nguyễn Tập - Trí Thiện
Đội thợ lặn triển khai lặn tìm quả bom dưới sông - Ảnh: Nguyễn Tập - Trí Thiện
Trước đó vào tối 17.8, vụ đánh bom tại đền Erawan làm rung chuyển thủ đô Bangkok khiến 22 người chết, trong đó có 9 người nước ngoài bao gồm người Hồng Kông, Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia. Có trên 100 người bị thương, trong có một người Việt Nam.
Bà Hoa Xuân Oánh, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 18.8 yêu cầu chính quyền Thái Lan tiến hành điều tra vụ đánh bom khiến 22 người chết, bao gồm 4 du khách Trung Quốc, đồng thời yêu cầu trừng trị nghiêm khắc hung thủ đánh bom.
Trước đó, trong ngày 18.8, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết chính quyền nước này đang săn lùng nghi phạm là một người đàn ông được nhìn thấy trong một đoạn video từ camera an ninh gần hiện trường vụ đánh bom tại đền Erawan vào tối 17.8 ghi lại.

Video hiện trường vụ nổ bom thứ hai ở Bangkok ngày 18.8:

Trí Thiện (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.