Úc huy động 200 cảnh sát bắt nghi phạm vụ xả súng

07/10/2015 14:33 GMT+7

(TNO) Cảnh sát chống khủng bố của Úc vừa bắt 5 người nghi liên quan tới vụ xả súng hôm thứ sáu tuần trước, Reuters cho biết.

(TNO) Cảnh sát chống khủng bố của Úc bắt  người nghi liên quan tới vụ xả súng hôm thứ sáu tuần trước, Reuters cho biết.

Cảnh sát liên bang của Úc rời hiện trường sau vụ bắt giữ ngày 7.10 - Ảnh: ReutersCảnh sát liên bang của Úc rời hiện trường sau vụ bắt giữ ngày 7.10 - Ảnh: Reuters

Vụ bắt giữ diễn ra hôm thứ tư 6.10, khi Cảnh sát bang New South Wales (Úc) cho biết các đối tượng bị bắt giữ là nam giới có độ tuổi từ 16-22.

“Những người bị bắt gồm một nam 16 tuổi và một nam 18 tuổi đến từ Wentworthville, một nam 22 tuổi và một nam 24 tuổi từ Merrylands, và một nam 22 tuổi từ Marsfield”, đài Russia Today của Nga dẫn tuyên bố của cảnh sát New South Wales hôm 6.10.

Trước đó vào ngày 2.10, nghi phạm Farhad Kalil Mohammad Jabar, 15 tuổi, đã bị bắn chết ngay tại hiện trường sau khi đấu súng với cảnh sát và bắn chết nhân viên cảnh sát Curtis Cheng.

Trong thời điểm vụ việc nổ ra, nghi phạm Jabar có biểu hiện hô khẩu hiệu mang tính chất tôn giáo, và cảnh sát Úc cho rằng vụ tấn công này có thể liên quan tới khủng bố.

Một trong số những người bị bắt tại Marsfield, Sydney - Ảnh: Cảnh sát New South Wales

“Chúng tôi nghi ngờ rằng đã có một vụ khủng bố xảy ra và chúng tôi nghi (những người bị bắt này) có thể cung cấp tin tức. Những gì chúng tôi muốn tìm hiểu là một số ảnh hưởng, có thể từ chính trị hoặc tôn giáo, có thể dẫn tới việc một người mới 15 tuổi có thể thực hiện hành vi bạo lực khủng khiếp như vậy”, Phó Ủy viên lực lượng cảnh sát New South Wales, Catherine Burn nói.

Jabar là một người Úc gốc Iran, có gốc gác người Kurd tại Iraq, theo Reuters. Các nhà điều tra hiện cũng liên hệ với cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ để tìm kiếm chị của Jabar, người được cho đã rời khỏi Úc một ngày trước khi cuộc tấn công xảy ra.

Cũng một ngày trước vụ Jabar, cảnh sát đã bắt một học sinh 17 tuổi theo học tại trường của Jabar vì nghi sử dụng các phương tiện truyền thông để quấy rối và đe dọa.

Úc gần đây đã xảy ra nhiều vụ việc tình nghi khủng bố, nổi bật là cuộc bao vây quán cà phê ngay tại trung tâm thành phố Sydney năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.