Triều Tiên xây nhiều doanh trại quân sự trên đảo biên giới

26/05/2015 09:57 GMT+7

(TNO) Quân đội Hàn Quốc hôm nay 26.5 đưa tin rằng CHDCND Triều Tiên đang xây 5 doanh trại quân sự trên một đảo được bảo vệ nghiêm ngặt ở Hoàng Hải, sát biên giới trên biển giữa hai nước.

(TNO) Quân đội Hàn Quốc hôm nay 26.5 đưa tin rằng CHDCND Triều Tiên đang xây 5 doanh trại quân sự trên một đảo được bảo vệ nghiêm ngặt ở Hoàng Hải, sát biên giới trên biển giữa hai nước.

Một tàu cá Trung Quốc chạy ngang đảo Gal của Triều Tiên gần Hàn Quốc vào năm 2009. Một tàu cá Trung Quốc chạy ngang đảo Gal của Triều Tiên gần Hàn Quốc vào năm 2009  - Ảnh chụp từ website của Yonhap
“Năm doanh trại dạng boongke đang được xây ở đảo Gal. Triều Tiên có thể triển khai bệ phóng rốc két đa nòng 122 mm tại đây”, một sĩ quan Hàn Quốc nói với hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc.
Ông này cho biết thêm, đảo Gal nằm gần sát Đường giới hạn phía bắc (NLL), do Bộ chỉ huy Liên hiệp quốc vạch ra sau khi kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) để làm đường phân chia ranh giới giữa Hàn Quốc và Triều trên Hoàng Hải. Tuy nhiên, Triều Tiên lâu nay không công nhận NLL và muốn đường này được đẩy lùi xa xuống phía nam, theo Yonhap.
Đảo Gal cách đảo tiền tiêu Yeonpyeong của Hàn Quốc chỉ khoảng 4,5 km. Yeonpyeong là nơi hứng pháo từ Triều Tiên trong vụ đọ pháo năm 2010, khiến 2 lính thủy đánh bộ, 2 dân thường Hàn Quốc thiệt mạng và nhiều người bị thương.
Một khi được hoàn thành, các doanh trại trên sẽ làm gia tăng căng thẳng leo thang ở khu vực.
“Quân đội chúng ta đã đặt tên lửa Spike (do Israel sản xuất-PV) trên các đảo nằm phía tây bắc trên Hoàng Hải. Tên lửa này có khả năng tấn công chính xác các hệ thống pháo dọc bờ biển Triều Tiên, kể cả pháo 122 mm", một sĩ quan Hàn Quốc khác khẳng định với Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.