Tổng thống Putin sẽ không gặp ca sĩ Elton John

15/09/2015 22:05 GMT+7

(TNO) Cuộc gặp gỡ được kỳ vọng giữa ca sĩ lừng danh Elton John và Tổng thống Nga Vladimir Putin để bàn về người đồng tính có lẽ không thể diễn ra, theo tuyên bố của Điện Kremlin hôm 15.9.

(TNO) Cuộc gặp gỡ được kỳ vọng giữa ca sĩ lừng danh Elton John và Tổng thống Nga Vladimir Putin để bàn về người đồng tính có lẽ không thể diễn ra, trang Hollywood Reporter dẫn lời giới phân tích nói về tuyên bố của Điện Kremlin hôm 15.9.

Ông Elton John, một ca sĩ lừng danh đã công khai đồng tính, sẽ khó gặp được Tổng thống Nga Putin - Ảnh: Reuters

Trước những thông tin về việc huyền thoại âm nhạc nước Anh, Sir Elton John muốn gặp gỡ Tổng thống Nga bàn chuyện về người đồng tính, Điện Kremlin đã có phản hồi.

“Chúng tôi có biết điều này từ các phương tiện truyền thông, nhưng chưa nhận được bất kỳ tín hiệu trực tiếp nào từ Sir Elton John. Trước nhiều thông tin bóng gió trên báo đài vừa qua, chúng tôi đang xử lý loại thông tin này một cách cẩn thận”, hãng tin TASS dẫn lời phát ngôn viên Dmitri Peskov của Điện Kremlin.

Dù ông Peskov không hề đề cập đến việc từ chối hay chấp nhận lời nói của ông Elton John, nhưng giới quan sát cho rằng các “thuật ngữ ngoại giao” của người phát ngôn này chứng tỏ cuộc gặp gỡ này sẽ không diễn ra, theo Hollywood Reporter.

Thực ra trước đó trong lần tuyên bố muốn gặp ông Putin, ông Elton John cũng không mấy tự tin.

“Ông Putin có thể cười sau lưng tôi sau khi tiễn khách, và gọi tôi là kẻ ngốc, dở hơi. Nhưng tôi vẫn muốn gặp ông ta, ít nhất tôi nghĩ tôi đã làm hết sức”, ông Elton John nói trên đài BBC.

Cũng hôm 15.9, người đại diện của ông Elton John nói với tờ Independent (Anh) rằng ca sĩ đồng tính nổi tiếng này và ông Putin chưa hề chính thức hẹn ngày gặp gỡ, đồng thời từ chối bình luận thêm.

Đây không phải lần đầu Elton John muốn gặp gỡ ông Putin để đòi quyền lợi cho người đồng tính tại Nga, nơi có quan điểm cực đoan trong chủ đề này, theo Hollywood Reporter.

Trong các năm 2014 và 2013, Sir Elton John sau những chuyến thăm Nga và bán đảo Crimea đều nói về thái độ và chính sách của Nga với người đồng tính, đề cập đến việc cấm tuyên truyền đồng tính cho trẻ vị thành niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.